Đặt muối ở 3 vị trí đặc biệt trong nhà, gia chủ nhận lộc, tiền tài ùa về như nước

Muối là một loại gia vị quan trọng, không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của con người.

11:26 18/05/2024

 Thông thường, mọi người sẽ sử dụng muối trong lúc nấu ăn hoặc dùng muối để làm sạch, khử khuẩn cho các đồ dùng trong nhà. 

Ngoài ra, theo quan niệm phong thuỷ, muối là vật phẩm có tác dụng xua đuổi vận xui, trừ tà ma. Sử dụng muối đúng cách sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Gia chủ có thể chọn 3 vị trí quan trọng trong nhà để đặt muối, giúp kích hoạt tài lộc, ngăn chặn vận xui.

Đặt muối trước cửa nhà

Theo phong thuỷ, cửa chính là nơi đặc biệt. Đây là nơi đón các nguồn năng lượng vào nhà, trong đó có cả năng lượng tốt và năng lượng xấu. Đặt bát muối ở trước cửa nhà có tác động tích cực tới phong thuỷ của căn nhà. Muối có tác dụng xua đuổi vận xui, ngăn chặn những điều không hay vào nhà, quấy nhiễu gia đình. Đây là biện pháp cầu bình an, mang lại những điều tốt lành, giúp mọi việc hanh thông.

 

Đặt muối ở trước cửa nhà có tác dụng cải thiện phong thuỷ, cầu tài lộc vào nhà.

Đặt muối ở trước cửa nhà có tác dụng cải thiện phong thuỷ, cầu tài lộc vào nhà.

 

Theo quan niệm dân gian, khi gặp xui xẻo, mỗi người có thể cầm một nắm muối ra trước cửa nhà và rắc muối ở khắp nơi (hoặc ném muối qua vai trái).

Trên thực tế, sử dụng muối sẽ có tác dụng khử các mùi hôi khó chịu có thể làm ảnh hưởng tới cuộc sống của gia đình. Đồng thời, loại gia vị này còn giúp xua đuổi côn trùng hiệu quả.

Đặt bát muối ở góc nhà

Đặt bát muối ở góc nhà là một mẹo phong thuỷ cầu may mắn, bình an và tài lộc.

Mỗi căn nhà sẽ có một cung tài lộc. Cung này nằm ở hướng Đông Nam của căn nhà. Theo quan niệm phong thuỷ, trong nhà có một bát muối ở cung tài lộc, gia chủ sẽ hưởng may mắn, phú quý, công việc hanh thông, sự nghiệp vượng phát.

Ngoài ra, trong phong thuỷ, hướng Đông là vị trí của cung gia đạo. Đặt bát muối ở hướng này sẽ giúp gia đình luôn khoẻ mạnh, có cuộc sống bình an, hạnh phúc.

 

Theo quan niệm phong thuỷ, đặt muối ở góc nhà có thể giúp xua đuổi vận xui, cầu tài lộc.

Theo quan niệm phong thuỷ, đặt muối ở góc nhà có thể giúp xua đuổi vận xui, cầu tài lộc.

 

Để tăng hiệu quả, gia chủ có thể kết hợp muối với đồng xu và nước. Cách làm rất đơn giản. Hãy cho muối vào một chiếc bát hoặc lọ thuỷ tinh. Lượng muối đổ vào bát này chiếm khoảng 3/4 dung tích của bát. Sau đó, đặt 6 đồng xu lên trên chỗ muối vừa đổ vào bát. Các đồng xua được xếp theo vòng tròn, mặt dương ngửa lên trên. Sau đó, đổ nước đầy bát. Đặt bát muối này lên một miếng vải lót rồi đặt ở góc nhà. Không cần phải che miệng bát và để nguyên như vậy cho đến ngày cuối năm. Trong suốt cả năm, không cần động đến bát muối này. Lưu ý, không để bát muối trong các không gian kín như tủ, chạn vì vị trí này không thể phát huy tác dụng.

Đặt muối ở gầm giường

Đặt muối ở gầm giường là một mẹo phong thuỷ được nhiều người áp dụng vì cho rằng nó có công dụng kích hoạt tài lộc, chặn tà khí.

Gia chủ hãy chuẩn bị vài quả chanh và một ít muối trắng. Cắt quả canh làm tư (nhưng không cắt rời hẳn), rắc muối vào bên trong quả chanh rồi đặt lên đĩa. Bỏ thêm muối xung quanh quả chanh. Đặt đĩa muối chanh dưới gầm giường hoặc ở khu vực đầu giường. Để như vậy qua một đêm. Sáng hôm sau thức dậy hãy đổ túi chanh vào túi nilon đen, buộc chặt lại và đem ra khỏi nhà để bỏ. 

Ngoài ý nghĩa phong thuỷ như vậy, chanh muối còn mang lại lợi ích đối với sức khoẻ của con người. Chanh có mùi thơm dễ chịu, chứa nhiều tinh dầu giúp con người có cảm giác thư giãn, tinh thần thoải mái, nhờ đó hiệu quả làm việc được tăng lên, chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện. Bên cạnh đó muối có tác dụng diệt khuẩn tự nhiên, ngăn mùi hôi, giúp không khí được sạch sẽ hơn. 

Tags:
Phật dạy: 4 thứ này “hút sạch” phúc khí của một gia đình, điều số 3 rất nhiều người phạm phải

Phật dạy: 4 thứ này “hút sạch” phúc khí của một gia đình, điều số 3 rất nhiều người phạm phải

Tất cả những gì thuộc về chúng ta, chỉ cần chúng ta cố gắng hết sức thì sẽ có được, không cần giành giật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất