Đặt bát nước này cạnh giường trước khi ngủ: Cả đêm không có con muỗi nào, cả nhà ngủ ngon

Muỗi vằn là loài muỗi gây ra nhiều bệnh cho con người.

13:47 04/05/2024

 Mùa hè nóng nực, số lượng muỗi tấn công vào khu vực nhà bạn sẽ tăng lên, bay vo ve phát ra âm thanh khó chịu, làm ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của gia đình bạn. Vậy có những cách đuổi muỗi đơn giản nào hiệu quả, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

 

Một số cách đuổi muỗi hiệu quả

Một số cách đuổi muỗi hiệu quả

 

Dùng bia

Bạn có biết, bia không chỉ là thức uống giải nhiệt mùa hè của cho cánh mày râu mà còn là "khắc tinh" của muỗi? Muỗi dễ bị thu hút bởi mùi thơm của bia và khí CO2. Nếu bạn dùng 1 lon bia, bạn có thể tiêu diệt khá nhiều muỗi trong nhà một cách đầy bất ngờ. Bạn có thể tận dụng lượng bia còn uống thừa để làm bẫy muỗi.

Bạn lấy một ít xà phòng, thêm chút đường khuấy đều lên và cho vào bia. Đặt hỗn hợp này vào gầm giường, chân tủ, góc bếp... bởi mùi thơm từ bia và đường sẽ thu hút muỗi, sau đó xà phòng trong nước sẽ khiến muỗi bị tiêu diệt.

Đuổi muỗi bằng sả

Sả là một loại cây trồng rất quen thuộc, ngoài việc là nguyên liệu tạo hương vị cho món ăn xào, nấu..  sả còn có tác dụng xua đuổi muỗi hiệu quả.Việc sử dụng sả đuổi muỗi vừa hiệu quả, an toàn cho sức khỏe, tiết kiệm, và dễ dàng áp dụng

Mùi hương sả mang đến cảm giác dễ chịu. Hơn nữa, đây còn được xem là "liều thuốc độc" đối với muỗi và các côn trùng gây hại khác. Hãy biến sả thành trợ thủ đắc lực trong việc bảo vệ gia đình bạn khỏi muỗi ngay hôm nay!

 

Đuổi muỗi bằng sả

Đuổi muỗi bằng sả

 

Dùng nước rửa bát

Nước rửa bát có mùi thơm của hương liệu có thể thu hút muỗi. Dung dịch này có tính kiềm, rất có ích trong việc diệt trứng muỗi, khiến muỗi không thể sinh sôi nảy nở.

Bạn hòa một ít nước rửa chén vào nước trong cái bát to, rồi bạn để bát nước này ở những nơi nhiều muỗi như gầm giường, chạn bếp..

Khi ngửi thấy mùi hương của nước rửa bát, tổ đội muỗi sẽ tiến đến. Và ngay sau đó, khi chúng đẻ trứng hoặc uống phải nước rửa bát, thì nó sẽ không có cơ hội phát triển.

Làm bát nước đuổi muỗi để cạnh giường

Bạn lấy một cái bát rồi đổ nước tới miệng bát. Sau đó thêm vài giọt dầu gió và nước tẩy rửa vệ sinh bồn cầu vào bát. Dung dịch này sẽ là liêu thuốc cực mạnh để xua đuổi muỗi.

Giờ hãy đặt bát nước này ở cạnh giường. Muỗi ngửi thấy mùi dầu gió sẽ không dám bén mảng lại gần, lần lượt rũ cánh bay đi, chúng có lẽ sẽ sợ đến già. Như vậy bạn và gia đình có những giấc ngủ ngon, mơ về những giấc mơ tuyệt đẹp.

Tags:
Đặt thứ này ở đầu giường giúp xua đuổi vận xui, ngủ ngon, giàu càng giàu, gia đình hạnh phúc

Đặt thứ này ở đầu giường giúp xua đuổi vận xui, ngủ ngon, giàu càng giàu, gia đình hạnh phúc

Muối biển có tính sát trùng và tiêu diệt vi khuẩn đồng thời khử mùi hôi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất