Cùng đi tìm bố mẹ sau 45 năm mất liên lạc, 2 anh em ngồi đối diện nhau mà không hề biết

Giữa những người thân với nhau đôi khi tồn tại một sợi dây duyên phận vô hình. Do vậy, dù có vô tình lạc mất nhau giữa biển người rộng lớn thì chính mối liên hệ ấy sẽ giúp họ tìm lại nhau.

23:26 07/01/2023

Trang NetEase mới đây đã chia sẻ câu chuyện về một người đàn ông tên Xu Chuan Ru (45 tuổi) sống tại Hạ Tân, Sơn Đông (Trung Quốc) bị lạc gia đình từ khi còn nhỏ và vô tình gặp lại người em của mình theo một cách vô cùng kỳ diệu.

Trang NetEase đăng tải câu chuyện cảm động này. (Ảnh: Chụp màn hình NetEase)

Được biết, anh Xu Chuan Ru từ nhỏ luôn bị hàng nhóm “xì xầm” nhỏ to về lai lịch của mình, họ luôn nói anh là người con nuôi được đưa về. Biết con trai mặc cảm về xuất thân, bố mẹ nuôi cố gắng đối xử tốt hơn khiến anh phần nào nguôi ngoai.

Đến tuổi trưởng thành, anh Xu đi làm và lập gia đình như bao người bình thường khác, thế nhưng khi nhìn con gái nhỏ của mình ra đời, anh bất chợt có mong muốn tìm được gia đình ruột thịt. Thế nhưng đã biết bao nhiêu năm trôi qua, biết đi đâu và tìm thế nào, đây thực sự là “mò kim đáy bể”.

Anh Xu Chuan Ru đi tìm gia đình ruột sau 40 năm. (Ảnh: NetEase)

Đến năm 2019, khi đi làm giấy tờ xác nhận quan hệ thân nhân thì anh bất chợt được người làm hộ khẩu cho rằng có thể quê quán thật sự của anh Xu ở tỉnh Chiết Giang. Anh ngay lập tức gửi các mẫu xét nghiệm của mình cho một tổ chức tìm người thân ở tỉnh Chiết Giang. Sau một thời gian chờ đợi, cảnh sát đã gọi điện cho anh và thông báo rằng sau khi so sánh kết quả DNA, họ đã tìm thấy người nhà anh ở tỉnh Chiết Giang.

Nhận được tin báo anh Xu nhanh chóng đặt vé tàu đi tìm người thân. (Ảnh: NetEase)

Niềm vui đến một cách quá bất ngờ sau 45 năm dài đằng đẵng. Cả gia đình của anh Xu đều rất vui mừng và ủng hộ anh lên đường trở về quê hương. Cô con gái của anh còn tự đặt vé tàu cho bố và muốn được đồng hành cùng ông trên hành trình “hồi hương”.

Khi anh Xu Chuan Ru bước lên chuyến tàu về quê, bỗng nhiên một nhân viên trên tàu chạy đến và thông báo rằng anh ngồi sai vị trí. Lúc này anh Xu cảm thấy rất hoang mang vì đây cũng là lần đầu tiên anh đi tàu, do vậy anh nhanh chóng đưa vé cho nhân viên kiểm tra. Khi cô nhân viên nhìn lại vé của anh thì bối rối và nhanh chóng xin lỗi vì đã nhầm với khách khác.

Trên chuyến tàu về quê, anh Xu bị nhận nhầm với người khác. (Ảnh: NetEase)

Anh cũng cười xòa cho qua vì “người giống người” là chuyện bình thường, rồi nhanh chóng chìm vào giấc ngủ vì hành trình này sẽ rất dài và mệt mỏi. Nhưng được một lúc thì anh bị những tiếng nói chuyện của những người xung quanh đánh thức, anh loáng thoáng nghe thấy họ nói: “Hai người này giống nhau thật, không biết còn tưởng anh em sinh đôi”.

Khi anh Xu mở mắt ra thì thấy một người đàn ông ngồi đối diện khá giống mình. Nhưng vì tính cách có phần hướng nội nên anh ngại bắt chuyện cùng người lạ mà chỉ chăm chú nhìn đối phương.

Hai anh em được nhận xét là rất giống nhau. (Ảnh: Baidu)

Thấy ánh mắt của anh, người đàn ông này cất tiếng nói rằng: “Khuôn miệng của anh với tôi giống nhau thật”. Sau đó, cả hai bắt đầu trò chuyện và phát hiện thêm 1 điểm tương đồng khi họ đều đến Chiết Giang để tìm người thân.

Người đàn ông này tên là Yuan, là con nuôi của một gia đình ở Sơn Đông. Bố nuôi của anh Yuan mới đây đã đem chuyện anh không phải con ruột của ông bà ra nói với anh trước khi nhắm mắt xuôi tay. Khi nghe người này tâm sự, anh Xu cảm thấy rất đồng cảm và nghĩ cũng có những người chung hoàn cảnh như bản thân mình.

Gia đình anh Xu đoàn tụ sau nhiều năm. (Ảnh: Sohu)

Sau khi kết thúc hành trình dài 1.000km và 20 tiếng ngồi tàu, anh và con gái nhanh chóng bắt xe đến sở cảnh sát để tìm gặp người thân. Trong lúc chờ đợi, anh Xu nhìn thấy người bạn mình quen trên tàu cũng bước vào. Và thật sự phép màu đã xảy ra khi hai người chính là anh em ruột của nhau.

Hai người đàn ông hơn 40 tuổi ôm nhau khóc nức nở. (Ảnh: Sohu)

Hai người đàn ông hơn 40 tuổi ôm chầm lấy nhau, khóc không thành tiếng bởi họ đã tìm được người thân của mình sau bao năm thất lạc. Ngay sau đó, người anh cả tên Yu Zhi Jun của hai người cũng được thông báo và đến nhận hai người em của mình sau bao nỗ lực tìm kiếm.

Cha mẹ ruột của họ là những nông dân nghèo sinh được 6 người con, anh Xu sinh năm 1974 và anh Yuan sinh năm 1976. Vì gia cảnh quá khó khăn, họ buộc phải gửi hai người con của mình đến nơi khác làm con nuôi và cắt đứt liên lạc. Trước khi ra đi, hai ông bà đã dặn dò và gửi gắm những người con của mình đi tìm hai người em này.

Gia đình 6 người con giờ đây đã trọn vẹn. (Ảnh: NetEase)

Hơn 40 năm xa cách, cuối cùng cả gia đình đã cùng nhau đoàn tụ. Đó chính là cái kết viên mãn nhất cho câu chuyện này.

>>Xem thêm: Thương cô gái mất trí, anh xe ôm tốt bụng cưu mang, giúp tìm gia đình

Vô tình tìm lại được người thân khi đi cách ly

Cũng tìm lại được người thân trong một lần rất tình cờ, một người phụ nữ đã may mắn trở về với gia đình sau 24 năm.

Báo Nhân Dân đăng tải, đợt dịch Covid-19 vừa qua, tại khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận một người phụ nữ tên là Trần Thị Hương không may bị người khác đưa sang Trung Quốc. Bà Hương không được minh mẫn nên chẳng nhỡ rõ tên tuổi, địa chỉ nhà của mình ở đâu.

Bà Hương tìm lại được gia đình sau 24 năm. (Ảnh: Nhân Dân)

Nhờ có sự tận tình của các y bác sĩ và điều dưỡng của bệnh viện mà bà Hương đã viết được tên và những địa danh mà mình còn nhớ ra tờ giấy. Nhờ vậy một nữ y tá đã xâu chuỗi lại và lên mạng tìm kiếm thông tin. Sau đó cô đã tìm được một nơi đúng với địa danh mà bà Hương ghi trong tờ giấy.

Ngay lập tức bệnh viện liền liên lạc với người nhà của bà Hương. Anh anh trai, chị gái của bà Hương lập tức đến bệnh viện đón em gái về nhà. Sau 24 năm cả gia đình lại một lần nữa được gặp lại người em gái của mình.

Những người tìm lại được gia đình sau thời gian dài xa cách thực sự là một điều vô cùng hạnh phúc và may mắn. Đồng thời họ cũng tiếp thêm hi vọng cho những ai đang trong tình cảnh tương tự. Bạn có cảm nhận thế nào khi đọc những câu chuyện trên, hãy để lại bình luận nhé!

Tags:
Chân dung Hoa khôi trường Dược 1955: Tuyệt sắc giai nhân đất Hà thành và giai thoại về chuyện “tình chị duyên em” nổi tiếng

Chân dung Hoa khôi trường Dược 1955: Tuyệt sắc giai nhân đất Hà thành và giai thoại về chuyện “tình chị duyên em” nổi tiếng

Vẻ đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” của bà tới tận bây giờ vẫn khiến ai nấy đều ngưỡng mộ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất