Công bố danh sách 10 món ăn độc hại nhất thế giới: VN 'góp nhẹ' 8 món, thịt ếch, củ đậu đầu bảng

Các chị trong diễn đàn mình có ai nấu cháo sò huyết cho con ăn chưa? bé nhà em hơn 2 tuổi mà bà chị gái vừa gửi cho mấy cân sò huyết, dặn tách ruột bỏ tủ lạnh để nấu cháo cho con ăn dần bổ lắm.

10:52 25/07/2024

Nói thật là em chưa nấu cháo hải sản cho con bao giờ nên cũng e ngại, hôm qua đọc báo lại thấy họ xếp sò huyết là 1 trong những món ăn nguy hiểm nhất thế giới nữa chứ. Ngoài sò huyết ra em còn thấy rất nhiều món ở Việt Nam. Có những món ăn tưởng như rất ngon và được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu không biết cách chế biến sẽ gây nguy hiểm tính mạng cho người ăn phải nó đấy.

webtretho

Dưới đây là 10 món ăn nguy hiểm nhất thế giới trong đó có 8 món ở Việt Nam:

Củ sắn

Chất độc có trong củ sắn tàu

Loại củ này tuy ăn rất ngon và mát, tuy nhiên nó có chứa hàm lượng cao chất linamarin - một loại chất có thể chuyển hóa thành hợp chất xyanit nếu ăn sống. Năm 2005, 27 học sinh Philippines đã tử vong khi ăn cassava như là một món ăn vặt tại trường.

Thịt ếch

Thịt ếch kỵ với rau gì? Nấu ếch với gì để tốt cho sức khỏe?

Đây là món ăn bổ dưỡng.Tuy nhiên, trong cơ thể ếch chứa một loạt các chất độc hại có hại cho con người, đặc biệt là những con ếch chưa sinh sản chúng mang độc tố có thể dẫn đến suy thận.

Bạch tuộc sống Sannakji

Món bạch tuộc sống thách thức lòng can đảm ở Hàn Quốc - Báo VnExpress Du  lịch

Đây được coi là món ăn khoái khẩu của người dân Hàn Quốc. Những ống hút của xúc tu vẫn còn sau khi bị chặt nhỏ.

Khi ăn, thực khách phải nhai và nuốt chúng ngay trước khi những ống hút của xúc tu có thể dính vào vòm miệng. Nếu các xúc tu này không may dính vào miệng và cổ họng, chúng có thể khiến họ bị ngạt thở đến c.h.ế.t.

Hạt điều

Hạt điều A Cồ là gì? Công dụng của hạt điều A Cồ - Tiệm Phố Núi

Hạt điều được nhiều người dùng làm món ăn vặt yêu thích,nhưng loại hạt điều này đã được qua chế biến nên không còn chất độc. Thực tế, trong hạt điều thôn (chưa qua chế biến) có chứa Urushiol, một loại hóa chất độc hại cho sức khỏe con người. Nếu như nồng độ Urushiol trong cơ thể cao có thể gây t.ử v.o.n.g. 

Hákarl - thịt cá mập thối

Cá mập thối - đặc sản vừa ăn vừa bịt mũi của người Iceland - Du lịch

Để làm món này, người ta dùng thịt cá mập được chôn để lên men trong chất lỏng của chính nó sau đó được treo lên để khô rất được ưa chuộng ở Greenland. Thế nhưng, các chất độc hại tiềm ẩn vẫn được lưu giữ trong thịt của nó.

Xúc xích, thịt xông khói

Cách làm xúc xích xông khói đơn giản dai ngon chuẩn vị

Món ăn nhanh này được cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế, cơ quan chuyên về ung thư của WHO, đã phân loại các loại thịt chế biến như thịt heo, xúc xích và thịt xông khói trong cùng một nhóm với thuốc lá, amiăng và khói diesel, được chứng minh là các chất gây ung thư. Đây là một số thực phẩm có khả năng khiến bạn bị bệnh hoặc thậm chí g.i.ế.t bạn.

Sứa biển

Sứa biển và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe 

Sứa biển có thể chế biến được nhiều món ăn ngon như: nộm sứa, gỏi sứa, nấu canh hay xào đều được. Tuy nhiên độc tố của sứa biển thường tập trung ở các xúc tu, chúng sử dụng các tế bào châm được gọi là nematocyst. Các tế bào này đều rất nhỏ và có độc. Vì vậy khi dùng sứa chết chế biến món ăn, tuyệt đối không được dùng sứa biển tươi (chưa qua chế biến) để làm gỏi ăn sống và lưu ý không được dùng sứa kể cả sứa đã qua chế biến để làm thức ăn cho trẻ nhỏ.

Sò huyết

Đây là loại thực phẩm này là món ăn ưa chuộng của nhiều gia đình Việt. Tuy vậy, do sống lẫn trong bùn, sò huyết có nhiều virus gây bệnh như thương hàn, viêm gan,... Cộng thêm thói quen ăn sống khiến người ta lại càng tăng dần khả năng mắc bệnh.

webtretho

Óc khỉ

Món óc khỉ Từ Hi Thái hậu đãi khách quý: Cách chế biến rùng rợn, một vùng ở  Trung Quốc vẫn còn ăn 

Nhiều người cho rằng ăn óc khỉ có thể chữa được bách bệnh và nếu ăn óc khỉ sống thì càng tốt. Nhưng đây là một điều vô cùng nguy hiểm cho tính mạng, vì óc khỉ chứa tác nhân gây ra bệnh Jakob biến thể, căn bệnh khiến não nhũn ra và t.ử v.o.n.g.

Cây cơm cháy

11 bài thuốc chữa bệnh từ cây cơm cháy

Đây loại cây mọc hoang dại và có thể được dùng để làm thuốc quý ở các tỉnh vùng núi phía Bắc của nước ta. Gần đây, loại cây này còn được trồng để làm cảnh.

Cây cơm cháy cũng có thể ăn được nếu chế biến đúng cách và chín tới. Tuy nhiên, khi sử dụng cần lưu ý loại bỏ cành và hạt của nó vì chúng chứa chất độc xyanua gây hại cho cơ thể. 

Nguồn bài và ảnh: Tổng hợp

Tags:
Cô bảo mẫu trẻ ở Mỹ hiến tạng cứu sống em bé mà cô đang chăm sóc mới chỉ 3 tuần

Cô bảo mẫu trẻ ở Mỹ hiến tạng cứu sống em bé mà cô đang chăm sóc mới chỉ 3 tuần

Cô bảo mẫu Kiersten Miles 22, hiện là sinh viên đại học, khi nghe tin bé gái mà cô chăm sóc đang ở trong tình trạng nguy kịch, ngay lập tức quyết định hiến tạng để cứu em.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất