Con trai ruột Lam Trường 12 năm sống xa bố, 17 tuổi mới lần đầu lên mạng tìm hiểu về bố

Kiến Văn từng hỏi Lam Trường "Ông là ai?" vì thực chất bé không nhận ra bố.

11:28 15/06/2023

Sự nghiệp thăng hoa nhưng nam ca sĩ Lam Trường phải tới lần thứ 2 mới có được hạnh phúc trọn vẹn bên người vợ trẻ kém 17 tuổi Yến Phương và cô con gái Yên Lam.

Trước khi có bé Yên Lam, Lam Trường đã có 1 cậu con trai riêng - Tiêu Kiến Văn. Bé là con chung của anh và người vợ trước Ngô Ý An– một Việt kiều Mỹ, một kỹ sư vi tính.

Cả hai kết hôn năm 2004 và có một khoảng thời gian sống hạnh phúc bên quý tử. Tuy nhiên tin đồn rạn nứt giữa hai người xuất hiện từ năm 2009 khi vợ anh đưa con sang Mỹ sinh sống.

Mãi tới năm 2011, Lam Trường mới tiết lộ đã ly hôn và con trai ở với mẹ.

Suốt khoảng thời gian đầu sau ly hôn Ý An, Lam Trường gặp nhiều trở ngại trong việc thăm nuôi con vì những bất đồng quan điểm với vợ cũ.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, nam ca sĩ thổ lộ anh đã có nhiều cơ hội gần gũi con nhờ sự hỗ trợ vui vẻ từ vợ cũ.

Được biết, có lần Lam Trường buồn bã chia sẻ Kiến Văn không có ký ức về bố nên từng không biết anh là bố của bé. Trong một vài lần đưa con đi chơi, Lam Trường đau thắt lòng khi con trai hỏi ông là ai.

"Ngày trước, tôi thường đưa con đến các khu đông đúc, hai bố con không có thời gian trò chuyện vì Kiến Văn mải chơi. Sau tôi thấy mình phải thay đổi, tìm những không gian phù hợp để tìm hiểu con" - anh nói.

Hiện tại, Lam Trường và Kiến Văn có 12 năm sống xa nhau và những lần gặp nhau hiếm hoi do đặc thù công việc của anh và việc học hành của con trai.

 Tuy nhiên những lần gặp nhau tăng dần và được cải thiện dần. Anh vui vì con trai giờ đây đã tự tìm hiểu về bố của mình.

Trong một bài phỏng vấn đầu tháng 3/2023, Lam Trường hồ hởi nói: "Kiến Văn không rành tiếng Việt, gần đây con nói với tôi: "Con lên Google tìm tên ba, thì ra ba nổi tiếng vậy à?".

"Con thích thú, tìm nghe bài Tình thôi xót xa. Tôi ngỏ ý được hát cùng ban nhạc của con một bài tiếng Việt".

Chia sẻ thêm về con trai ở thời điểm hiện tại, nam ca sĩ cho biết "Kiến Văn 17 tuổi, cao lớn hơn ba. Mẹ bé dạy dỗ khá nghiêm khắc, không được dùng thiết bị điện tử. Con mới có điện thoại năm ngoái, hay vào nhắn tin, trò chuyện với ba".

"Con biết chơi piano, có ban nhạc riêng. Tôi hay đến trường xem con biểu diễn hoặc ăn trưa cùng con và bạn bè. Có lần, tôi làm ảo thuật cho Văn và các bạn xem, con rất tự hào".

"Con ngoan, học giỏi, năm nào cũng đạt thành tích cao. Có lần, tôi hỏi "Con có bạn gái chưa?", con thật thà trả lời: "Con chưa nghĩ đến nữa, mẹ không cho phép". Mỗi lần tạm biệt, con đều nói "Nhớ ba", khiến tôi rất lưu luyến".

Lam Trường đang luôn cố gắng kết nối con trai và con gái với nhau và hạnh phúc khi lần đầu các con gặp nhau đã rất vui vẻ với nhau.

"Khi Kiến Văn lần đầu nói chuyện với em qua facetime, cả hai đều cười, rất hạnh phúc. Phoebe khoái chí, liên tục gọi tên anh".

Được biết hiện tại cậu bé Kiến Văn sống ở Houston cùng với mẹ. Lam Trường mong muốn khi con lớn có thể  đưa bé sang California, nơi Phoebe đang sống để hai anh em có cơ hội gần gũi nhau hơn.

"Vợ tôi - Yến Phương - vẫn thường nhắc tôi quan tâm con riêng, giúp tôi chọn quà cho con những dịp quan trọng. Phương cũng rất mong ngày Kiến Văn và Phoebe được gặp nhau" - ông bố U50 nói.

Tags:
Ngọc Sơn kể chuyện anh được mời diễn vai chính trước cả tài tử Lý Hùng nhưng vì bận nên anh từ chối

Ngọc Sơn kể chuyện anh được mời diễn vai chính trước cả tài tử Lý Hùng nhưng vì bận nên anh từ chối

Là một ca sĩ nổi tiếng thập niên 1990, Ngọc Sơn kể lại chuyện anh được mời đóng vai chính và sáng tác ca khúc cho phim Bông hồng đẫm lệ, nhưng anh từ chối. Sau đó vai chính được giao cho tài tử Lý Hùng

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất