Cơm nguội đừng đổ đi đem trộn với thứ này trong nhà, công dụng ai cũng tấm tắc khen

Chỉ với 2 nguyên liệu cơm nguội và bột giặt bạn có thể đuổi gián cực hiệu quả.

10:29 02/05/2024

Cơm nguội trộn bột giặt đuổi gián nhanh hữu hiệu

 Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một bát cơm nhỏ, ít bột giặt, đường nâu. Cho một thìa bột giặt vào bát cơm nguội, thêm một thìa đường nâu và trộn đều. Thêm một cốc nước vào bát cơm và trộn thành hỗn hợp sền sệt.

Tiếp sau đó đặt bát cơm đã trộn vào góc tủ hoặc những nơi gián hay đi qua. Đường nâu có mùi thơm nhẹ và vị ngọt sẽ thu hút lũ gián. Một khi gián ăn phải, bột giặt sẽ làm chúng chết. Gián hô hấp dựa vào các lỗ thở ở bụng. Một khi gián ăn phải bột giặt, các thành phần trong bột giặt sẽ bịt kín ổ bụng, khiến chúng không thở được.

Ngoài cách diệt gián trên, bạn cũng có thể hòa bột giặt với nước, cho hỗn hợp vào bình xịt và trực tiếp xịt vào ổ gián, những nơi gián hay đi qua. Việc rắc bột giặt ở nơi gián hay xuất hiện cũng có tác dụng nhất định. Gián ăn phải bột giặt sẽ khó sống tiếp. Sở dĩ bột giặt giết được gián là do loài vật này sống dựa vào đường hô hấp trong bụng. Một khi gián ăn phải bột giặt, các thành phần trong bột giặt sẽ bịt kín bụng của nó khiến gián không thở được và chết.

 

Cơm nguội trộn bột giặt sẽ

Cơm nguội trộn bột giặt sẽ "đánh bay" lũ gián trong nhà bạn.

 

Một số mẹo hay diệt gián tại nhà không phải ai cũng rành

- Diệt gián bằng bia: Để làm được mẹo hay đuổi gián bạn chỉ cần đổ ít bia vào trong chiếc chai đã chuẩn bị sẵn, ắc nhẹ cho dậy mùi để thu hút gián, nhớ mở nắp chai và chờ trong một thời gian. Giám bị hấp dẫn bởi mùi bia sẽ tự chui vào chai và không thể thoát ra được. 

- Vỏ cam, chanh diệt gián hiệu quả: Bạn có thể phơi khô vỏ cam, chanh rồi đặt ở nơi gián hay xuất hiện, chúng sẽ không dám đến làm phiền nhà bạn nữa. Bởi gián và nhiều loài côn trùng khác không hề ưa mùi này. 

 

3

 

- Diệt gián bằng bột mì: Bột mì nguyên liệu chủ yếu để làm mẹo hay này nhưng bạn cũng không thể thiếu hàn the và mật ong. Ban trộn bột mì theo tỉ lệ 2:1:1 rồi thêm nước sạch để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Cho hỗn hợp này vào bát nhỏ và đặt quanh nhà, ở những nơi gián hay lui tới. Bởi trong mật ong có mùi thơm, vị ngọt sẽ giúp thu hút gián. Nếu không có mật ong, bạn có thể sử dụng đường để thay thế. Hàn the sẽ khiến lũ gián bỏ mạng ngay sau khi ăn.

- Pha bột giặt tiêu diệt côn trùng: Bạn chỉ cần đổ 1 muỗng bột giặt vào 4 lít nước rồi phun trong nhà 2 lần/tuần, côn trùng sẽ dần biến mất. Ngoài ra, nếu bạn có bị côn trùng cắn, chỉ cần thoa bột giặt pha loãng lên vết cắn là sẽ giảm ngứa ngay.

Tags:
Trúng số độc đắc trong 5 ngày liên tiếp, 3 tuổi được HƯỞNG PHÚ QUÝ NGẬP TRÀN, phúc khí ngút trời

Trúng số độc đắc trong 5 ngày liên tiếp, 3 tuổi được HƯỞNG PHÚ QUÝ NGẬP TRÀN, phúc khí ngút trời

Trong khoảng thời gian vừa qua, vận mệnh của họ rơi vào tình trạng ảm đạm, dù đã nỗ lực nhưng họ vẫn đạt được rất ít thành tựu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất