Cắt chanh theo chiều ngang hay chiều dọc mới nhiều nước: Tưởng đơn giản nhưng 90% vẫn làm sai hết

Rất nhiều người thường nghĩ rằng cắt chanh chiều ngang mới là đúng cách.

11:43 25/04/2024

Cách chanh chiều ngang hay chiều dọc mới đúng?

Bởi mọi người cho rằng cách vắt chanh này sẽ tối ưu hơn. Nhưng thật ra thì cách này hiệu quả của nó không quá cao vì khi vắt, tép chanh bị ép vào các múi, khó lấy được hết nước. Cách vắt chanh được nhiều nước nhất chính là cắt theo chiều dọc quả và cắt thành nhiều phần lần lượt xung quanh quả chanh sao cho chừa lại phần lõi. Tiếp đến, bạn vắt lần lượt các miếng chanh đã cắt, riêng phần lõi thì dùng cách xoay vặn để lấy hết nước.

Để nước chanh không bị đắng vì lẫn tinh dầu ở vỏ, bạn lưu ý nên vắt mạnh một lần dứt khoát, không bóp đi bóp lại nhiều lần.

Ngoài ra, để cắt chanh nhiều nước hay nhớ những mẹo nhỏ dưới đây:

Lăn đều chanh trước khi cắt

Trước khi cắt, bạn nên lăn quả chanh khoảng 30 giây đến 1 phút trên mặt phẳng như thớt, nền nhà... để quả chanh mềm đi. Sau đó, bạn mới cắt chanh để vắt. Với cách này, bạn sẽ lấy được tối đa lượng nước trong quả.

 

Cách chọn canh ngon và cắt chanh đúng cách

Cách chọn canh ngon và cắt chanh đúng cách

 

Cách chọn chanh ngon mọng nước 

- Khi chọn chanh bạn nên chọn loại chanh mỏng vỏ đừng tham những quả chanh dày vỏ như vậy thì tép chanh khong được mong nước khi vắt chanh sẽ khó khăn hơn. Đồng thời, khi nhìn vào vỏ chanh nếu như màu xanh đều không bị sần sùi lên thì chứng tỏ chanh mọng nước rất đáng bỏ tiền ra mua. Ngược lại nếu chanh bị nám sần thì sẽ ít nước và dễ bị đắng không nên mua những quả chanh như vậy.

Ngoài ra, khi chọn chanh bạn thử cầm quả chanh lên vào kiểm tra xem chanh có nặng tay không nếu chanh nặng tay thì chứng tỏ chanh ngon nên bỏ tiền ra mua. Ngược lại, nếu chanh chỉ dày vỏ nhưng không hề nặng tay thì không nhiều nước dễ bị đắng đừng bỏ tiền ra mua. 

 

Cắt chanh ngang hay dọc mới đúng

Cắt chanh ngang hay dọc mới đúng

 

Bên cạnh đó, chanh ngon là chanh không để lâu màu vỏ chanh vẫn xanh và không ngả mùa úa vàng khi chanh bị úa màu vàng thì chanh sẽ để lâu khi ăn ủng sẽ không thơm ngon như chanh mới hái. 

Tags:
Đi chợ thấy gừng như thế này tuyệt đối không mua, người bán rau cũng không ăn, đọc xong đừng chọn nhầm

Đi chợ thấy gừng như thế này tuyệt đối không mua, người bán rau cũng không ăn, đọc xong đừng chọn nhầm

Gừng là một gia vị trong nhà bếp. Khi chế biến nhiều món ăn, thêm một ít gừng vào có tác dụng làm món ăn có hương vị tươi và thơm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất