Cảnh cụ bà 92 tuổi trèo cổng hơn 2m để trốn viện dưỡng lão hút hàng triệu lượt xem

Mới đây, đoạn video ghi lại hình ảnh một cụ bà 92 tuổi trèo qua cổng cao 2m để trốn viện dưỡng lao đã thu hút hàng chục triệu người xem. Đáng chú ý, từng động tác của cụ đều hết sức dứt khoát và nhanh nhẹn. Rất nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ và khâm phục cụ vì ở tầm tuổi này mà vẫn giữ được sức khỏe đáng nể như vậy.

12:16 17/07/2024

Thông tin này cũng đã được báo  chí đăng tải. Mình chia sẻ lại chi tiết trong bài viết bên dưới cho mọi người cùng biết nhé!

Cụ thể, cụ bà này là người ở Sơn Đông, T/rung Q/uốc. Cánh cổng cụ trèo qua để trốn khỏi viện dưỡng lão chính xác là cao 2,15m. Những hình ảnh của cụ đã gây sốt trên mạng xã hội với cả chục nghìn lượt like và bình luận.

Theo đoạn video được đăng tải, cụ bà 92 tuổi cố bám hai tay lên phía trên cổng rồi từ từ trèo qua các nan hoa ở cánh cửa và thoát ra bên ngoài. Sự việc diễn ra nhanh chóng, gọn gàng trong 24 giây khiến nhiều người "tròn mắt" ngạc nhiên.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy cụ bà leo trèo nhanh thoăn thoắt, không có dấu hiệu nào của người ở tuổi xưa nay hiếm. Các động tác dứt khoát và không gặp bất cứ trở ngại nào. 

hình ảnh

Cụ bà vượt cổng cao 2m chỉ trong 24 giây và không một động tác thừa, ảnh: CL

hình ảnh

Cụ bà trèo qua cánh cổng nhanh thoăn thoắt và gần như không có bất cứ khó khăn nào, ảnh: CL

hình ảnh

Cụ nhanh chóng thoát ra ngoài mà không bị ai phát hiện, ảnh: CL

Với nhiều cụ ông, cụ bà việc trèo ra ngoài qua cửa cổng cao rất nguy hiểm vì chỉ cần một chút sẩy chân có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng, gãy xương, chấn thương sọ não. Người cao tuổi gặp các vấn đề này sẽ khó hồi phục hơn người trẻ hoặc quá trình chữa trị mất nhiều thời gian do sức khỏe yếu. 

Sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng đã thu hút 1,25 triệu lượt xem. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự khâm phục trước độ nhanh nhẹn, sức khỏe của cụ. Tuy nhiên, nhiều người khác cho rằng, qua sự việc này, viện dưỡng lão cần bố trí nhân viên giám sát các cụ nhiều hơn để tránh các sự việc tương tự, có thể dẫn đến hậu quả đáng tiếc. 

Giám đốc viện dưỡng lão ở thành phố Yên Đài nơi cụ bà đang sống cho hay, cụ bà mắc bệnh Alzheimer ở mức độ nghiêm trọng. Cụ bà cao 1,6m, thích tập thể dục và leo trèo. Hiện, nhân viên viện dưỡng lão đã tìm thấy cụ bà và đưa về nơi ở an toàn.

Mời bà con đọc thêm thông tin: Người già nên sống trong viện dưỡng lão hay ở nhà với con cháu

Cụ B.M.Quốc, 80 tuổi ở Tp. Hồ Chí Minh cho biết, cụ “xung phong” vào viện dưỡng lão để ở và cụ cảm thấy hết sức vui vẻ thoải mái khi vào đây.  Cụ Quốc chia sẻ, trước đây cụ từng làm qua giám đốc của nhiều công ty nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản... sau khi về hưu, cụ dành thời gian đi du lịch khắp thế giới, đến khi đi không được nữa thì cụ chủ động đăng ký vào viện dưỡng lão để an dưỡng. “Tôi có hai đứa con, một trai, một gái, con gái lớn lấy chồng và mở công ty riêng, và nó cũng có gia đình riêng của nó, công việc của nó suốt ngày bận rộn, còn cậu con trai thì hiện đang làm việc ở Pháp, thời gian về Việt Nam cũng không có mấy. Một mình tôi lủi thủi thì không ngại, nhưng con gái vì lo cho bố nên dù công việc bận rộn nó vẫn phải bận tâm. Tôi cũng thương con ngược xuôi lo cho bố. Nên tôi đăng ký vào viện dưỡng lão Bình Mỹ. Từ khi vào đây, tôi cảm thấy rất thoải mái. Ăn uống và vệ sinh thì có người chăm lo. Bên cạnh đó, tôi cũng kết bạn được với rất nhiều bạn bè ở trong viện, không còn buồn chán như ngày trước, suốt ngày ru rú trong nhà, chỉ có mỗi chị giúp việc làm bạn. Thời gian rãnh rỗi tôi còn tranh thủ nghiên cứu thêm về Truyện Kiều của Nguyễn Du nữa”... cụ Quốc vui vẻ chia sẻ.

Trường hợp nào nên chọn viện dưỡng lão

Viện dưỡng lão (hay nhà dưỡng lão) là cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ cho người cao tuổi có tình trạng sức khỏe cụ thể hoặc gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Cơ sở dưỡng lão có thể là của nhà nước, tư nhân hoặc các tổ chức từ thiện.

Viện dưỡng lão thường là lựa chọn của gia đình có điều kiện kinh tế nhưng không có thời gian chăm sóc người thân. Quyết định đưa người thân vào viện dưỡng lão không phải lúc nào cũng là một lựa chọn mang tính rũ bỏ trách nhiệm chăm sóc, tùy vào trường hợp khác nhau mà bạn sẽ có cách xử lý sao cho phù hợp.

Trường hợp nào không nên chọn viện dưỡng lão

Nhiều người thường trải qua cảm giác tội lỗi và lo lắng khi nghĩ đến dự định sẽ đưa người thân vào viện dưỡng lão. Bạn có thể đã từng nghĩ là mình sẽ nguyện chăm sóc người thân đến cuối đời. Bên cạnh đó, nỗi lo về dịch vụ chăm sóc của nhà dưỡng lão không có đủ chuyên môn hoặc không đáp ứng được nhu cầu lại càng khiến bạn cảm thấy bất an hơn.

Thực tế, không phải ai cũng dễ dàng đồng ý việc rời xa gia đình để sống một nơi xa lạ nốt phần đời còn lại. Nhiều người hy vọng cuộc sống ngắn ngủi còn lại là khoảng thời gian bên người thân ruột thịt, chăm sóc con cháu. Quyết định đưa ông bà hay bố mẹ đến nhà dưỡng lão có thể mang đến sự tổn thương trong tinh thần, vô tình khiến người lớn tuổi có ý nghĩ mình là “gánh nặng’ trong tiềm thức của người thân.

Tags:
Cuộc sống ở trời Tây của “vua quảng cáo Việt Nam” cát-xê 1,5 tỷ/30 giây: “Không biết rửa bát thì không phải đàn ông“

Cuộc sống ở trời Tây của “vua quảng cáo Việt Nam” cát-xê 1,5 tỷ/30 giây: “Không biết rửa bát thì không phải đàn ông“

Sau khi sang Mỹ định cư, sự nghiệp và cuộc sống của tài tử này có nhiều thay đổi bất ngờ. Cuộc sống ở Mỹ của “vua quảng cáo Việt Nam” cát-xê 1,5 tỷ/30 giây

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất