Canh ba nhớ dâng lên ban thần tài thứ này, thu hút tài lộc giúp giàu có may mắn

Thờ cúng Thần tài đã trở thành phong tục của nhiều người Việt hiện nay.

22:53 02/05/2024

Ban Thần tài thường được đặt tại các cơ sở kinh doanh nhà hàng, công ty, khách sạn... Thần tài giúp chiêu tài hút lộc, tăng khách hàng giúp tăng doanh thu, giàu có. Thông thường gia chủ cúng thần tài vào ngày rằm và mùng một, có gia chủ cẩn thận thì dâng lễ cúng cả vào mùng 10 là ngày vía thần tài. Còn những ngày thông thường nhiều gia chủ cũng thắp hương vào đầu giờ sáng, đặc biệt trong 100 ngày đầu mới lập ban thờ thì cần thắp hương hàng ngày để tụ khí. Còn theo niềm tin dân gian cứ canh Ba thường xuyên cúng thứ này lên ban Thần Tài sẽ được may mắn làm ăn thuận lợi.

 

Theo tương truyền thần tài thổ địa thích tỏi

Theo tương truyền thần tài thổ địa thích tỏi

 

Canh ba là giờ nào?

Theo cách chia thời gian của người xưa thì thường tính theo canh, mỗi canh là tiếng. Canh ba là 23 giờ đến 1h sáng. Canh ba là lúc thần tài và thổ địa giúp bảo vệ gia đình khỏi tà ma đạo chích. Vào ban đêm dương khí giảm, đạo chích và ta mà sẽ hoành hành nhiều hơn. Bởi thế vào thời điểm canh Ba mà dâng cúng lên ban Thần Tài được cho là rất may mắn, hỗ trợ Thần Tài bảo vệ gia đạo bình an việc làm ăn thuận lợi không bị ma xui quỷ khiến hoặc bị thế lực đen tối quấy phá nữa.

Những thứ dâng cúng mang lại may mắn

Đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài: Thắp hương ban thờ gia tiên và ban thờ Phật thì mọi người đều kiêng tỏi bởi vì chúng có mùi khó chịu nên không thích hợp cho thờ cúng. Mùi hôi của tỏi khiến cho không gian thờ cúng không thanh tịnh. Theo đạo Phật tỏi là một trong 5 loại gia vị cần kiêng kỵ để tránh ma quỷ, tránh tà khí dục vọng. Còn đối với ban thờ gia tiên, tỏi kiêng kỵ vì  sẽ làm tổn hại linh khí. 

 

Cành phát tài phát lộc thờ trên ban thần tài mang lại may mắn

Cành phát tài phát lộc thờ trên ban thần tài mang lại may mắn

 

Nhưng với ban thờ thần tài, tỏi là một cúng phẩm tương truyền là một món ăn mà thần tài ưng ý. Hơn nữa tỏi hỗ trợ thần tài trừ tà ma đạo chích. Điều này cũng giúp cho con đường công danh tiền bạc của gia chủ được lợi lạc hơn, tiền vào như nước, làm ăn phát tài. Tỏi đặt lên ban thần tài thì bạn có thể đặt 3 củ, 5 củ hoặc mua một chùm tỏi đặt lên đĩa, chỉ cần lưu ý tỏi phải chắc, không móp không héo, không thối, không bị sâu. 

Cúng hoa đồng tiền: Hoa đồng tiền mang lại may mắn và thu hút tiền bạc giàu sang. Do đó dân gian tin rằng dâng cúng hoa đồng tiền trên ban thần tài giúp gia chủ gặp thuận lợi may mắn, rủng rỉnh về tài lộc, tiền bạc, khai mở con đường kinh doanh kiếm tiền. 

Cành phát tài phát lộc

Cành phát tài phát lộc cũng là cây cảnh phong thủy xanh tốt quanh năm nên được nhiều người yêu thích. Có thể cắm cành phát tài phát lộc thủy sinh hoặc trồng đất. Nhưng khi đặt lên ban thần tài bạn nên cắm trong bình thủy sinh để tạo thêm thế tụ thủy thu hút tài lộc tốt hơn cho khu vực ban Thần Tài. Cành phát tài phát lộc nên chọn số lượng 6, 8, 9, hoặc 10 đó là những số đẹp về tài lộc tiền bạc. Lưu ý nên để số lượng cành tương ứng với bình để cành phát tài phát lộc có thể phát triển xanh tốt. 

Việc thờ cúng thắp hương ban Thần Tài vào canh Ba là niềm tin của nhiều người. Thông thường ban Thần tài thì cần thắp hương vào buổi sáng và tối. Đặc biệt 100 ngày đầu mới lập ban thần tài thì sáng nào cũng nên thắp hương để tụ khí sinh tài. Nếu canh Ba hàng ngày bạn cũng thường xuyên thắp hương thì rất linh nghiệm. Nếu không hãy duy trì vào dịp tuần rằm và ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng. Tỏi có thể thay hàng ngày còn cây phát tài phát lộc và hoa thay nước để bình sạch. Hoa tránh để đến khi héo. Cành phát tài phát lộc cần xem sự phát triển, nếu bị lá đỏ phải mang ra để hồi sức bên ngoài, tránh thờ cành vàng lá trên ban thờ.

Tags:
Cháu đi 300km về quê nghỉ lễ, nhìn mâm cơm bà nội dọn ra, tôi ứa nước mắt đưa con về thành phố luôn

Cháu đi 300km về quê nghỉ lễ, nhìn mâm cơm bà nội dọn ra, tôi ứa nước mắt đưa con về thành phố luôn

Đây là tâm sự của một người phụ nữ khi đưa con về quê chồng nghỉ lễ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất