Cần chi chà rửa bồn cầu đóng cặn vàng cho cực thân: Thử theo cách mới, 15 phút là xong

Mỗi lần đi vệ sinh xong là mỗi lần dội nước kỹ càng, vậy mà dùng lâu ngày bồn cầu vẫn đóng cặn vàng như thường.

13:03 23/10/2023

Không phải do mình không kỹ mà do nhiều yếu tố khác như nước phèn, oxy hóa hoặc do không dội sạch các chất tẩy rửa còn bám lại trên bồn cầu...

Thực tế, chúng ta thường tốn nhiều thời gian và chi phí cho chất tẩy rửa để làm sạch bồn cầu đóng cặn vàng. Tuy nhiên, dùng nhiều chất tẩy rửa có thể làm mất đi lớp men tráng của bồn cầu làm chúng trông có vẻ bẩn hơn dù mình đã cố làm sạch cỡ nào.

hình ảnh

Thay vào đó, sao các mẹ không thử làm theo cách mới bằng việc tận dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà, chắc chắn vừa rẻ tiền, vừa an toàn lại không tốn nhiều thời gian đâu ạ, chỉ 15 phút là sạch bong ngay thôi.  

1. Dùng nước nóng

Không cần dùng hóa chất tẩy mạnh, mẹ vẫn có thể làm sạch bồn cầu đóng cặn vàng bằng nước nóng theo hướng dẫn sau đây:

- Đổ nước nóng (khoảng 60 độ C) xuống bồn cầu rồi chờ khoảng 10 – 15 phút. Mẹ chú ý không nên dùng nước quá nóng vì có thể làm hỏng các đồ nhựa xung quanh và có thể khiến chúng ta bỏng nặng.

- Dùng bàn chải chà sạch các vết bẩn, bảo đảm các vết cặn ố vàng bám trên bồn cầu không còn nữa. Ngoài tác dụng này, nước nóng còn giúp diệt khuẩn và làm các chất thải dễ trôi xuống cống hơn, hạn chế tình trạng tắc nghẽn bồn cầu.  

- Quá trình vệ sinh, mẹ đừng quên làm sạch luôn các khu vực lân cận như chỗ ngồi bồn cầu, bình chứa nước, bề mặt ngoài của bồn cầu, phần chân đế và nắp bồn cầu.

2. Dùng giấm trắng

Acid trong giấm trắng có khả năng đánh bật các vết cặn vàng bám đầy trên bồn cầu, không chỉ vậy còn giúp khử mùi hôi hiệu quả. Để tẩy sạch bồn cầu đóng cặn vàng, mẹ có thể làm theo hướng dẫn sau đây:

- Đổ giấm trắng xung quanh bồn cầu nơi bám đầy cặn vàng.

- Chờ 15 phút để axit bắt đầu ngấm vào các vết bẩn, làm mềm và phá vỡ chúng.

- Dùng bàn chải cọ sạch các vị trí ấy.

- Dội nước lại lần nữa là có ngay chiếc bồn cầu trắng tinh như mới.

3. Dùng chanh tươi

Nếu nhà mẹ không có sẵn giấm trắng thì chúng ta hoàn toàn có thể thay thế bằng chanh tươi. Rất hiệu quả vì vừa giúp đánh bay vết bẩn lại vừa khử hết mùi hôi, mang lại hương thơm mát cho nhà tắm. Để tẩy sạch bồn cầu, mẹ có thể thực hiện theo cách này:

- Vắt 4 – 5 quả chanh lấy nước cốt.

- Trộn nước cốt chanh với bột giặt rồi đổ vào bồn cầu.

- Khoan dội nước ngay mà hãy để chờ thêm 30 phút.

- Dùng bàn chải chà sạch các vết cặn bẩn.

- Dội nước sạch lần nữa sẽ thấy bồn cầu hết mùi hôi và sạch boong kin kít.

4. Dùng baking soda

Nhìn loại bột này đơn giản vậy mà nhiều công dụng lắm nha các mẹ, nào là dùng trong nấu nướng, làm đẹp hoặc tẩy trắng các vật dụng trong nhà. Vì thế, đây là thứ nên được trang bị sẵn trong bếp bên cạnh các gia vị quen thuộc như muối, đường, giấm, chanh...

Thông thường, mẹ chỉ cần pha bột baking soda với nước tạo thành hỗn hợp sệt rồi dội vào bồn cầu sẽ giúp đánh bay vết ố vàng. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả sử dụng và giúp tác dụng làm sạch nhanh hơn, mẹ có thể pha bột baking soda với giấm trắng rồi đổ vào bồn cầu, lúc này hiện tượng sủi bọt bắt đầu xuất hiện. Mẹ khoan vội lo lắng mà hãy để như vậy khoảng 10 phút và dùng bàn chải cọ rửa xung quanh rồi dội nước thật sạch. 

Ngoài ra, thay vì kết hợp với giấm trắng, mẹ có thể kết hợp với nước nóng đều mang lại kết quả tương tự nha. Không chỉ giúp đánh bay vết bẩn, baking soda còn có tác dụng giải quyết tình trạng nghẹt cống nữa, nên dùng thứ này chắc chắn sẽ không làm mẹ thất vọng trong quá trình làm sạch bồn cầu đâu ạ.

5. Dùng nước ngọt có gas

Những tưởng màu của nước ngọt có gas sẽ khiến vết ố thêm vàng và xỉn màu, nhưng đây lại là thứ giúp bồn cầu sạch bong như mới. Theo hướng dẫn, chỉ cần 1 lon nước ngọt có gas khoảng 330ml là có thể giúp đánh bay vết cặn vàng còn bám trên bồn cầu bằng cách:

- Đổ nước ngọt xuống bồn cầu từ từ để tránh làm văng các vị trí xung quanh. Đối với các vị trí khó tiếp cận, mẹ nên dùng giẻ nhúng với nước ngọt có gas và đặt lên trên vị trí có vết bẩn hoặc cũng có thể dùng bình xịt để xử lý.

- Dùng bàn chải chà sạch các vết bẩn rồi dội lại bằng nước. Các vết bẩn ấy tự khắc trôi đi mà không cần phải tốn nhiều sức.

6. Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng thực sự rất hữu ích đối với việc làm sạch nhiều đồ dùng trong gia đình, kể cả chiếc bồn cầu bám đầy cặn bẩn. Để làm sạch một cách hiệu quả, mẹ cho kem đánh răng vào bàn chải cũ không còn sử dụng nữa rồi cọ chà xung quanh bồn cầu nơi đóng cặn bẩn. Sau đó dội nước thật sạch, các vết bẩn ấy sẽ không còn nữa.

hình ảnh

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnamnet và Ngôi Sao. 

 

Chỉ cần làm 1 trong 6 cách nói trên bằng nguyên liệu có sẵn trong nhà, mẹ yên tâm bồn cầu nhà mình lúc nào cũng sạch mà không còn tốn nhiều tiền mua chất tẩy rửa nữa.

Tags:
Mẹ chồng chê tôi bừa bộn vì ngủ dậy không gấp chăn màn, nghe giải thích bà tấm tắc khen và làm theo ngay

Mẹ chồng chê tôi bừa bộn vì ngủ dậy không gấp chăn màn, nghe giải thích bà tấm tắc khen và làm theo ngay

Trước đây khi ở với cha tôi, một người theo nếp nhà binh lúc nào cũng kỷ luật và gọn gàng thì ngủ dậy là chúng tôi gấp chăn màn xong mới ra khỏi giường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất