Cách vệ sinh máy hút mùi nhanh gọn, nhàn tênh: Không cần tháo rời cũng sạch dầu mỡ

Máy hút mùi là thiết bị gia dụng thường có trong các căn bếp của những gia đình hiện đại.

23:30 20/10/2023

 Nó góp phần hút mùi thức ăn và khói dầu, mang lại không gian sống sạch sẽ, thông thoáng. Thiết bị này đặc biệt có tác dụng với những căn nhà có diện tích nhỏ.

Cũng giống các thiết bị điện khác, máy hút mùi cần được vệ sinh định kỳ. Sau một thời gian sử dụng, khói dầu và các chất bẩn khác sẽ bám vào máy, làm giảm hiệu quả hoạt động cũng như giảm tuổi thọ của máy.

Nhiều người ngại vệ sinh máy hút mùi do công đoạn tháo lắp phức tạp. Tuy nhiên, nếu biết cách, việc vệ sinh máy hút mùi sẽ hết sức đơn giản, không tốn nhiều thời gian.

Để làm sạch máy hút mùi, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Vệ sinh máy hút mùi bằng kem đánh răng và giấm trắng

 

ve-sinh-may-hut-mui-01

 

Bạn có thể dùng kem đánh răng để thay thế. Kem đanh răng cũng có chứa các chất mài mòn, giúp làm sạch các vết bẩn rất tốt. Nó còn có hương thơm dễ chịu, giúp khử mùi hiệu quả.

Bạn hãy hòa giấm trắng với kem đánh răng rồi thêm một chút nước và đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này lên máy hút mùi và để khoảng 5 phút. Sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ để chải cho các vết bẩn bong ra. Cuối cùng dùng giẻ lau sạch là được.

Vệ sinh máy hút mùi bằng giấm và nước rửa chén

 

ve-sinh-may-hut-mui-02

 

Nếu chỉ dùng nước rửa chén thì việc làm sạch các vết bẩn cứng đầu ở máy hút mùi chưa thể đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn nên kết hợp nước rửa chén với giấm trắng và nước ấm để đánh bay mọi vết bẩn. Hãy cho nước ấm, giấm trắng và nước rửa chén vào bình xịt rồi lắc đều cho các chất hòa tan với nhau. Xịt dung dịch này lên các vị trí bám dầu mỡ, cặn bẩn và để nguyên trong vòng 5 phút. Sau đó, lấy bàn chải đánh răng cũ để cọ.

Loại dung dịch tẩy rửa tự pha chế này sẽ làm mềm các vết bẩn và giúp chúng bong ra dễ dàng hơn. Sau đó, bạn có thể dùng khăn sạch để lau lại toàn bộ máy hút mùi.

Lưu ý, khi vệ sinh máy hút mùi, bạn cần phải ngắt nguồn điện của máy để đảm bảo an toàn.

Vệ sinh máy hút mùi bằng nước ngọt có gas

Nếu trong nhà có các loại nước ngọt có gas, bạn có thể tận dụng chúng để làm sạch máy hút mùi. Chỉ cần đổ nước ngọt có gas vào trong bình xịt rồi xịt lên máy hút mùi và để nguyên khoảng 10 phút. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng cũ để chà cho các vết bẩn bỏng ra và lấy khăn sạch lau lại một lần nữa là được.

Một số lưu ý khác khi sử dụng máy hút mùi

Đối với tấm lưới lọc của máy hút mùi, bạn nên vệ sinh định kỹ 1 lần/tuần, không để các vết dầu mỡ đọng lại quá nhiều làm vi khuẩn phát triển mạnh cũng như khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn hơn.

Với máy hút mùi lâu ngày không được làm sạch thì cách tốt nhất vẫn là tháo rời tấm lưới lọc ra để cọ rửa. Sau khi vệ sinh xong thì để khô và lắp trở lại như ban đầu.

Với than hoạt tính, bạn có thể thay mới sau 6 tháng đến 1 năm sử dụng. Ngoài ra, nên bảo dưỡng động cơ của máy 1 lần/năm.

Tags:
Đến tuổi trung niên, có tầm nhìn xa là biết hào phóng đúng chỗ, 3 nơi không vung tiền bừa bãi

Đến tuổi trung niên, có tầm nhìn xa là biết hào phóng đúng chỗ, 3 nơi không vung tiền bừa bãi

Nhiều người cho rằng xây dựng mối quan hệ chính là nền tảng, là chìa khóa để dẫn đến thành công.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất