Cách tạo ấn tượng đầu tiên tốt nhất đối với đồng nghiệp của bạn ở Úc

Nếu bạn đã hoàn thành chương trình học của mình và bạn đang tìm việc làm hoặc mới nhận được một công việc mới, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để tạo ấn tượng đầu tiên tốt nhất đối với đồng nghiệp của bạn ở Úc.

15:49 08/11/2022

Robyn Ekberg, Giám đốc Chuyển tiếp Sinh viên và Khả năng Việc làm, và Sonja Porter, Cố vấn Nghề nghiệp và Việc làm, cả hai đều điều hành Dịch vụ Tuyển dụng tại Đại học Edith Cowan (ECU). Với kinh nghiệm tổ chức quá trình chuyển tiếp suôn sẻ cho sinh viên thông qua định hướng và đi làm, Robyn và Sonja hiểu được nhu cầu đặc biệt của nơi làm việc tại Úc. Họ đã chia sẻ tám mẹo hàng đầu để tạo ấn tượng đầu tiên tốt nhất tại nơi làm việc.

1. Hiểu văn hóa nơi làm việc của Úc

Văn hóa và nghi thức tại nơi làm việc của Úc có thể khác với đất nước của bạn. Cơ cấu và quy trình làm việc của Úc liên quan đến văn hóa nơi làm việc tương đối bình đẳng, có nghĩa là mọi người đều được đối xử bình đẳng bất kể chức danh công việc của họ.

Ví dụ: ở nhiều nơi làm việc của Úc, thông thường người quản lý phải xưng hô bằng tên của họ thay vì chức danh chính thức. Người giám sát và quản lý cũng có xu hướng dễ gần và có chính sách cởi mở.

Một điều tuyệt vời về văn hóa làm việc của Úc là tiếng nói của mọi người đều được coi trọng.

Robyn và Sonja cho biết: “Việc bày tỏ quan điểm và ý tưởng của một người được khuyến khích ở các nơi làm việc ở Úc và việc không đồng ý với ý tưởng của người khác cũng được chấp nhận - tất nhiên là luôn luôn chuyên nghiệp,”

Phép xã giao tại nơi làm việc của Úc cũng coi trọng giao tiếp bằng mắt trực tiếp. Trong các cuộc trò chuyện, cuộc họp và phỏng vấn không chính thức, giao tiếp bằng mắt thường được coi là dấu hiệu của sự tự tin, đáng tin cậy và tôn trọng.

Sonja và Robyn cũng nêu bật giá trị của phong cách làm việc độc lập tại các nơi làm việc của Úc.

“Nhân viên được tin tưởng và mong đợi sẽ tự chủ và đạt được các mục tiêu đã đặt ra và tìm ra cách để đạt được những mục tiêu này,”

2. Hiểu bản sắc nghề nghiệp của bạn

Một khía cạnh quan trọng của ấn tượng bạn tạo ra ở nơi làm việc là bản sắc chuyên nghiệp của bạn.

“Bản sắc nghề nghiệp của chúng tôi rất khác với bản sắc cá nhân và riêng tư của chúng tôi,” Robyn và Sonja giải thích. “Đó là cách chúng tôi thể hiện bản thân với những người khác tại nơi làm việc, bao gồm các khía cạnh của sự tự tin, khả năng rõ ràng và ranh giới nghề nghiệp cũng như thể hiện một tư duy tích cực.”

Danh tính nghề nghiệp của bạn cũng bao gồm dấu ấn kỹ thuật số của bạn - ‘tường thuật’ hoặc ‘câu chuyện’ về bản thân mà bạn trình bày trên các nền tảng kỹ thuật số như hồ sơ LinkedIn, Twitter hoặc Facebook của bạn. Điều này rất quan trọng để đạt được một công việc và một khi bạn đã được tuyển dụng, nó có thể giúp tạo ra cơ hội kết nối và thăng tiến cho bạn.

3. Phát triển kỹ năng của bạn

Trước khi bạn nhận được một công việc, bạn nên tích lũy kinh nghiệm trong ngành thông qua học tập kết hợp với công việc, thực tập hoặc hoạt động tình nguyện. Ngoài ra còn có các tài nguyên của Chính phủ Úc, chẳng hạn như Đào tạo Kỹ năng Khả năng Làm việc, có thể giúp bạn học các kỹ năng cần thiết tại nơi làm việc để hỗ trợ bạn trong bất kỳ công việc nào.

Theo Robyn và Sonja, mạng là một kỹ năng quan trọng khác.

“Mạng, mạng, mạng! Kết nối mạng là yếu tố quan trọng để đạt được việc làm và kinh nghiệm trong ngành. "

4. Giao tiếp và đóng góp

Điều quan trọng là phải giao tiếp rõ ràng bằng trình độ tiếng Anh phù hợp với vai trò và ngành nghề của bạn.

“Hãy liên tục phát triển các kỹ năng tiếng Anh của bạn để mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh,” Sonja và Robyn đề xuất.

Nếu có điều gì bạn không hiểu, hãy hỏi! Và nếu bạn cảm thấy ai đó chưa hiểu bạn, hãy làm rõ với họ. Đảm bảo đóng góp vào các cuộc trò chuyện và cuộc họp chuyên nghiệp bằng cách đưa ra các ý kiến, quan điểm và đề xuất.

Robyn và Sonja giải thích: “Sinh viên quốc tế mang theo những ý tưởng và cách làm mới từ đất nước của họ, những điều này có thể hữu ích và mang lại lợi ích cho môi trường làm việc tại Úc.

Đóng góp vào các cuộc trò chuyện xã hội ở nơi làm việc cũng rất quan trọng.

“Hãy tham gia vào các cuộc trò chuyện bình thường diễn ra trong phòng trà hoặc phòng ăn trưa, nơi có các chủ đề từ sở thích cá nhân đến những gì mọi người đang làm vào cuối tuần,” Sonja và Robyn đề xuất.

Cuối cùng, trong tất cả các giao tiếp xã hội và nghề nghiệp, hãy đảm bảo tôn trọng và giữ tinh thần cởi mở.

Robyn và Sonja nói: “Hãy tôn trọng ý kiến ​​của người khác, tìm cách hiểu quan điểm của người khác và cởi mở để tìm hiểu về các nền văn hóa và ý tưởng khác.”

5. Mang một nụ cười và một thái độ có thể làm được

Người Úc phản hồi tốt về thái độ tích cực trong công việc. Nếu ai đó yêu cầu bạn làm điều gì đó, hãy mỉm cười và nhiệt tình với nó! Thân thiện với đồng nghiệp và khách hàng của bạn và bạn sẽ thấy rằng các tương tác xã hội diễn ra suôn sẻ.

6. Nhìn phần

Ở hầu hết các nơi làm việc của Úc, điều quan trọng là phải được trình bày tốt nhưng không quá trang trọng. Nếu có đồng phục quy định cho vai trò của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn mặc đúng cách. Nếu bạn không chắc chắn về cách ăn mặc chính xác, đừng lo lắng - bạn có thể hỏi sếp trước khi bắt đầu hoặc quan sát cách người khác ăn mặc vào ngày đầu tiên của bạn. Thường thì tốt hơn là ăn mặc hở hang hơn là mặc thiếu. Khi đã hiểu rõ hơn về quy tắc trang phục, bạn có thể điều chỉnh tủ quần áo của mình cho phù hợp.

7. Được thông báo

Là một sinh viên quốc tế hoặc sinh viên tốt nghiệp làm việc tại Úc, điều quan trọng là phải biết các quyền của bạn về việc làm, các điều kiện và hạn chế về thị thực làm việc, nộp thuế, quyền tại nơi làm việc và phân biệt đối xử tại nơi làm việc ở Úc.

8. Tiếng lóng

Cuối cùng, văn hóa nơi làm việc của Úc có thể khá thoải mái, vì vậy bạn có thể gặp những tiếng lóng của Úc trong công việc. Làm quen với một số tiếng lóng phổ biến để đảm bảo bạn có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện và trò đùa.

Tags:
Pɦụ пữ sốпg tɦọ, ít bệпɦ có 7 tɦói queп đơп giảп trước kɦi đi пgủ buổi tối

Pɦụ пữ sốпg tɦọ, ít bệпɦ có 7 tɦói queп đơп giảп trước kɦi đi пgủ buổi tối

Troпg cᴜộc đời мọi пgười dàпɦ rα 1/3 ɫɦời giαп cɦo việc пgủ, vì đây là kɦoảпg ɫɦời giαп để cɦo các bộ ρɦậп ɫrêп cả cơ ɫɦể, đặc biệɫ là пão bộ được пgɦỉ пgơi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất