Buổi sáng của kẻ thất bại: 4 thói quen buổi sáng của những người cả đời khó mà thành công được

Chúng ta thường nghe nói đến những thói quen buổi sáng của người thành công nhưng có bao giờ bạn tự hỏi buổi sáng của kẻ thất bại sẽ như thế nào.

14:23 22/07/2024

 Mình vừa đọc được thông tin này ở trên một diễn đàn và thấy rất thú vị. Mình chia sẻ lại ở đây để mọi người cùng biết và cùng nhau bàn luận xem có đúng không nhé!

Buổi sáng của kẻ thất bại sẽ như thế nào

Thứ nhất, ngủ đến khi nào không ngủ được nữa thì mới dậy

Thứ hai, ăn uống không có giờ giấc cụ thể. Dậy 10 giờ thì ăn lúc 10 giờ. Nếu đến trưa thì gộp luôn bữa sáng với trưa làm một rồi nghĩ rằng sẽ tiết kiệm được thêm chút tiền. 

Thứ ba, làm việc tùy hứng, cứ thấy hứng thú thì mới làm việc. Còn không thì sẽ xem phim, nghe nhạc, đi chơi đâu đó để giải trí thật lâu và nghĩ rằng làm như vậy để lấy động lực, còn công việc cứ để đó đã, khi nào làm tính sau.

Thứ tư, trong tâm trí luôn cho rằng mình chỉ có thể ở mức này thôi, không thể khá lên được đâu trong khi luôn lười biếng, không chịu bắt tay vào hành động thực tế để theo đuổi mục tiêu. Không có mục tiêu hoặc sớm từ bỏ mục tiêu ngay từ những giai đoạn đầu.

Mọi người đọc đến đây có thấy đúng không. Bản thân tôi thì thấy những điều này rất đúng. Tôi rất thích một câu nói rằng 'Không có một người nào có thói quen dậy sớm, sống kỷ luật, làm việc có trách nhiệm, chịu khó học hỏi mà lại than vãn rằng số phận của họ không tốt cả'. Câu nói của một chuyên gia cho chúng ta thấy sống trên đời đừng đổ lỗi cho số phận, thành bại đều nằm trong tay mình. Những người  thất bại trên cuộc đời này phần lớn là những người lười lao động, chỉ thích hưởng thụ, sống không có mục tiêu, không có kỷ luật, không có tinh thần học hỏi.

hình ảnh

Khác biệt  rõ nhất của người thành công và người thất bại là cách họ bắt đầu một ngày mới, ảnh: dSD

Vậy đã nói về buổi sáng của người thất bại thì cũng nên nói đến buổi sáng của người thành công để chúng ta thấy rõ sự khác biệt quá lớn đến mức nào.

Thứ nhất: Người thành công luôn dậy sớm, trước 6h sáng bất kể là đông hay hè, mưa hay nắng

Nếu như bạn đã từng đọc hay nghe chia sẻ từ những người thành công, giàu có thì chắn chắn 100% trong số họ đều nói họ có cùng 1 thói quen đó chính là 'dậy sớm'.

Thức dậy sớm không chỉ mang lại cho bạn bầu không khí êm dịu và bình dị mà còn cho bạn thời gian và không gian để lên kế hoạch tốt hơn cho ngày của mình, thỏa sức suy nghĩ và sáng tạo mà không bị gián đoạn. 

Theo kết quả của một cuộc khảo sát về giấc ngủ do trung tâm nghiên cứu giấc ngủ y học của Mỹ, sáng sớm là thời gian giúp não bộ con người sảng khoái và tăng cường năng lượng tốt hơn so với các thời điểm khác trong ngày. "Một ngày mới bắt đầu bằng tâm trạng tích cực, vui vẻ thì ngày hôm đó hiệu quả công việc của bạn sẽ tăng cao".

Theo "quán tính" của giấc ngủ, mỗi người sẽ mất khoảng 2 tiếng để tỉnh táo hoàn toàn sau khi thức dậy. Những người dậy muộn, từ 7h trở đi, dù cố gắng tắm nước lạnh hay uống cà phê cũng khó đủ thời gian tỉnh táo cho một ngày làm việc hiệu quả.

Một ví dụ điển hình cho những người thành công có thói quen dậy sớm là vị tỷ phú Hong Kong, Lý Gia Thành. Ông từng trả lời một cuộc phỏng vấn truyền hình: "Suốt nhiều thập kỷ, bất kỳ ngủ sớm hay thức khuya, tôi vẫn luôn thức dậy vào lúc 5h57 và hiểu ra rất nhiều giá trị của khoảng thời gian này".

Sáng sớm cũng là thời điểm tốt nhất để tập thể dục hoặc làm việc khoa học. Một nghiên cứu về "sức mạnh ý chí" cho thấy vào buổi sáng, mọi người dễ dàng hoàn thành những việc đòi hỏi sự tự giác của cá nhân hơn. Nguyên nhân là thời điểm này, mọi người đã được tận hưởng một giấc ngủ ngon, cảm xúc trở nên lạc quan và dễ dàng giải quyết những việc tiêu hao năng lượng hơn.

Thứ 2, người thành công  luôn có kế hoạch nhất định cho những việc buổi sáng mà họ cần làm

Thức dậy sớm thực sự chỉ là bước đầu tiên. Những gì bạn làm với thời gian có thêm vào mỗi buổi sáng đó cũng quan trọng không kém. Những người đạt thành tích cao không chỉ lăn ra khỏi giường và bắt đầu làm việc ngay hay nằm dài trên giường, nửa ngủ nửa tỉnh. Thay vào đó, họ có cho mình chuỗi thói quen buổi sáng tạo nên nhịp điệu cho cả ngày. 

Mỗi người sẽ có những điểm khác nhau trong chu trình này song đều có thể thức dậy, uống một ly nước trước khi uống đồ chứa caffein, viết nhật ký, thiền, tập thể dục... Nhiều người sẽ thấy thay đổi này khó thực hiện song bắt đầu ngày mới với những thói quen được lặp lại qua các ngày là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để tặng cho cơ thể và tâm trí của bạn.

Điều đó có nghĩa là bạn cảm thấy sảng khoái mỗi ngày, biết phân bổ năng lượng của mình vào đâu là tốt nhất. Chuỗi thói quen này giúp bảo toàn năng lượng của bạn tốt nhất và cho phép bạn hoạt động với hiệu quả tối đa.

Tags:
Kiếp hồng nhan của người Việt trên nước Đức: Giấu gia đình để cặp bồ với nhau, tưởng được lợi hóa ra nhận cái kết đắng

Kiếp hồng nhan của người Việt trên nước Đức: Giấu gia đình để cặp bồ với nhau, tưởng được lợi hóa ra nhận cái kết đắng

Do cuộc sống khó khăn đưa đẩy, mục tiêu làm ăn, kiếm tiền để giúp đỡ gia đình nên họ tham gia những "liên minh chiến thuật", cặp bồ để hỗ trợ lẫn nhau, trong khi vẫn duy trì "liên minh chiến lược" với chồng hoặc vợ ở trong nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất