Bôi 1 ít kem đánh răng lên lược: Tác dụng tuyệt vời có tiền cũng không mua được

Lược và kem đánh răng là những thứ mà nhà ai cũng có.

13:05 25/04/2024

 Lược là vật dụng chúng ta sử dụng mỗi ngày, dùng để chải tóc, khi chải tóc lược tiếp xúc với bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết... lâu ngày rất nhiều vi khuẩn sẽ tích tụ trên kẽ nhỏ của lược. Nếu lâu ngày không vệ sinh lược, bạn có thể gặp các vấn đề về tóc như gàu, nấm da đầu, rụng tóc, viêm da đầu…Những chiếc lược bẩn, mất vệ sinh cũng là nguyên nhân khiến tóc của bạn nhanh bết, kèm theo mùi hôi khó chịu.

Bởi vậy, bạn nên chú ý vệ sinh lược đều đặn, ít nhất 1-2 lần một tuần. Tuy nhiên, do cấu tạo lược có những răng cưa nhỏ, bạn có biết cách để vệ sinh lược đúng cách hay chưa?

 

Lợi ích của việc bôi kem đánh răng vào lược

Lợi ích của việc bôi kem đánh răng vào lược

 

Cách 1: Dùng kem đánh răng và bàn chải cũ

Bạn có biết kem đánh răng có tác dụng tẩy rửa vết bẩn rất tuyệt vời. Bạn chỉ cần bôi chút kem đánh răng lên lược, dùng một bàn chải đánh răng cũ chà rửa kỹ càng rồi xả lại với nước, chỉ sau ít phút chiếc lược đã được làm sạch hoàn hảo.

Hoặc bạn pha kem đánh răng với nước ấm, đánh đều tạo bọt, sau đó ngâm lược vào để 5-10 phút, chất bẩn trong kẽ lược sẽ được làm sạch. Tiếp đó, bạn xả với nước là xong. Ngoài ra, bạn có thể dùng xà bông tắm, xà phòng, dầu gội để làm sạch lược đều được. Cách làm tương tự như với kem đánh răng.

 

Hiệu quả làm sạch tuyệt vời

Hiệu quả làm sạch tuyệt vời

 

Một số công dụng tuyệt vời khác của kem đánh răng

Trị vết côn trùng cắn

Một công dụng khá bất ngờ của kem đánh răng chính là có thể trị vết côn trùng cắn. Chẳng hạn như bạn bị muỗi hoặc kiến đốt, da sẽ bị ngứa ngáy và sưng tấy khó chịu. Hãy lấy một ít kem đánh răng bôi lên vết côn trùng cắn để làm dịu da.

Làm sáng đồ bạc

Với trang sức hay dao, nĩa làm từ chất liệu bạc lâu ngày xỉn màu, hãy lấy một lượng nhỏ kem đánh răng lên chiếc bàn chải cũ, sau đó chà xát nhẹ nhàng quanh khu vực bị xỉn. Chỉ sau vài giây, mọi thứ sẽ trở nên sáng loáng và bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch.

Làm sạch chai, lọ thủy tinh

Cho kem đánh răng vào một chiếc khăn ẩm rồi lau chùi khắp mặt chai lọ. Dù vết bẩn bám dính cứng đầu đến đâu, chai lọ sẽ sáng bóng như mới và được khử mùi hiệu quả.

 

Làm sạch chai, lọ thủy tinh

Làm sạch chai, lọ thủy tinh

 

Làm dịu vết bỏng

Có thể bạn không tin nhưng kem đánh răng cũng có khả năng làm dịu vết bỏng khá tốt. Nếu chẳng may bị bỏng da hãy nhanh chóng xối nước lạnh lên vùng da bỏng và thoa một ít kem đánh răng để làm dịu cảm giác bỏng rát. Lưu ý nhỏ là cách này chỉ đem lại hiệu quả khi vết bỏng nhẹ, vùng bỏng nhỏ và không quá gây tổn thương cho da. Đối với những vết bỏng lớn và nặng bạn hãy liên hệ nhân viên y tế để được chăm sóc và xử lý đúng cách.

Lau sạch vết màu sáp trên tường

Bức tường đẹp đẽ bỗng bị bọn trẻ vẽ đầy những nét màu sáp nguệch ngoạc. Chỉ cần xịt một chút kem đánh răng lên tường, lấy một miếng giẻ (hoặc bàn chải đánh răng cũ) chà xát. Chất mài mòn nhẹ trong kem đánh răng sẽ nhanh chóng tẩy hết những vết màu sáp. Bước cuối là lau sạch bức tường bằng nước.

Làm sáng bề mặt gỗ

Sẽ thật khó chịu khi thấy các đồ dùng bằng gỗ của nhà mình xuất hiện các vết ố bẩn bám lâu ngày mà bạn lau nhiều lần không sạch. Vậy thì hãy thử sử dụng kem đánh răng để làm sạch chúng, các vết ố sẽ biến mất trong vài nốt nhạc thôi

Tags:
Đốt 1 vài củ tỏi để giữa nhà, công dụng tuyệt vời gia đình nào cũng muốn làm theo

Đốt 1 vài củ tỏi để giữa nhà, công dụng tuyệt vời gia đình nào cũng muốn làm theo

Tỏi là gia vị quen thuộc trong nhà mọi gia đình đều có.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất