Bộ Tài chính vào cuộc, yêu cầu làm rõ hợp đồng bảo hiểm của Ngọc Lan: Xử lý đúng người đúng việc

Hy vọng sau khi Bộ Tài chính đưa ra công văn giải quyết, Ngọc Lan sẽ phần nào giảm thất thoát về hợp đồng đã ký.

14:38 11/04/2023

Những ngày qua, vụ việc Ngọc Lan tiết lộ bị nhân viên bảo hiểm "lừa" mua gói hợp đồng đóng tới 700 triệu/năm, sau 10 năm có thể rút ra đến 10 tỷ đã khiến dư luận xôn xao bàn tán. Hiện tại, dù nữ diễn viên không còn chia sẻ gì thêm, song những vấn đề xung quanh vẫn tiếp diễn.

hình ảnh

Liên quan đến vấn đề này, mới đây, Bộ Tài chính đã có công văn gửi đến công ty M*I - nơi Ngọc Lan ký hợp đồng bảo hiểm, yêu cầu tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp. Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu Công ty M*I rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với diễn viên Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm. Việc công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật, công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực.

hình ảnh

Sau khi Bộ Tài chính ra thông báo, phía M*I cần phải báo cáo kết quả thực hiện nội dung trên về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trong ngày 11/4. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng yêu cầu công ty này kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm. Yêu cầu đại lý tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm, cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm.

Đặc biệt cần xem xét trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm. Trong công văn cũng đề nghị Công ty M*I chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng và có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc.

hình ảnh

Trước đó, Ngọc Lan đã khóc nấc, bày tỏ sự bức xúc liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của cô và con trai. Theo chia sẻ, nữ diễn viên Cổng mặt trời mua gói bảo hiểm cho mình và con trai với mức 700 triệu đồng/năm. Cô được tư vấn rằng sau 10 năm sẽ lấy về tiền gốc lẫn lãi khoảng 10 tỷ đồng.

Sau 3 năm, số tiền nữ diễn viên đã đóng là 2,3 tỷ đồng và nói bản thân không hề biết công ty bảo hiểm này đã được bán lại cho một đơn vị khác. Sau khi biết được việc này, Ngọc Lan đã đến để làm rõ thông tin thì phát hiện con số nhận về sau 10 năm sẽ không như trao đổi ban đầu mà nhân viên đã tư vấn cho cô. Điều này khiến nữ diễn viên không thể chấp nhận được.

hình ảnh

Ngọc Lan khẳng định xét về luật, cô thua vì không đọc kỹ hợp đồng trước khi ký. Hiện tại, nữ diễn viên đang tìm cách để giải thất thoát ở con số tối thiểu vì nếu như không đóng tiếp, số tiền 2,3 tỷ cô đã đóng trong ba năm qua xem như không thể lấy lại được.

Hy vọng sau khi Bộ Tài chính ra công văn yêu cầu phía công ty M*I giải quyết, báo cáo rõ ràng về vụ việc thì Ngọc Lan sẽ tìm được hướng giải quyết tốt nhất. Biết rằng nữ diễn viên phải khá giả, có điều kiện kinh tế lắm mới đóng tới 700 triệu/năm nhưng chẳng ai muốn mất đi số tiền "mồ hôi nước mắt" đã kiếm được. Tham gia bảo hiểm không sai nhưng cách tư vấn mới khiến người mua hiểu lầm, đến sau này có chuyện lại khó giải quyết.

Tags:
Tài sản “không phải dạng vừa” của Quách Ngọc Ngoan trước khi thừa nhận vỡ nợ: Từng bỏ 5 tỷ xây dựng trang trại, sở hữu 1 hecta nhà vườn

Tài sản “không phải dạng vừa” của Quách Ngọc Ngoan trước khi thừa nhận vỡ nợ: Từng bỏ 5 tỷ xây dựng trang trại, sở hữu 1 hecta nhà vườn

Trước khi thừa nhận không thể gồng gánh xoay xở để trả nợ, Quách Ngọc Ngoan từng sở hữu tài sản đáng nể.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất