Bí mật màu sắc cánh cửa chính và phong thủy mà nhiều người chưa biết. Những màu sắc đuổi thần tài tránh ngay

Trong phong thủy, cửa chính là nơi thu hút tài lộc đón rước thần tài.

04:15 23/06/2024

Chính vì thế khi làm nhà thì cánh cửa rất quan trọng. Cánh cửa không được quá lớn quá nhỏ. Cánh cửa đại kỵ hỏng, vỡ, cong vênh, lệch... Nhưng nhiều người còn chưa biết rằng màu sắc cửa chính cũng rất quan trọng với ngôi nhà. Theo đó một số chuyên gia phong thủy khuyên nên tránh các màu sơn cánh cửa như sau: 

Màu đen và xanh lam đậm: Trong phong thủy, màu đen và màu lam đậm là màu sắc của tà khí. Do đó khi sơn màu cánh cửa chính là đen hoặc xanh lam đậm sẽ không may mắn, biểu thị cho cửa đón âm hồn. Bởi thế cửa chính của ngôi nhà cần tuyệt đối tránh hai màu sắc này. 

 

Màu sắc cánh cửa có thể theo sở thích gia chủ còn nếu theo phong thủy cần tránh một số màu

Màu sắc cánh cửa có thể theo sở thích gia chủ còn nếu theo phong thủy cần tránh một số màu

 

Màu đỏ: Cửa chính nên có họa tiết màu đỏ để báo hiệu may mắn như đèn lồng đỏ, chữ phúc đỏ nhưng nếu sơn toàn bộ cửa màu đỏ thì lại không tốt. Phong thủy cho rằng cửa chính màu đỏ biểu thị màu máu báo điềm hung dữ. Màu đỏ của cánh cửa dễ khiến thành viên trong gia đình nóng nảy gây kích động, cãi vã, khó kiềm chế được cảm xúc và hành vi. 

Màu vàng đất: Trong thuyết âm dương ngũ hành thì màu vàng đất là màu của sao Ngũ hoàng là ngôi sao biểu tượng cho sát khí, hung tinh, sự không may mắn. Người xưa rất sợ khi bị sao ngũ hoàng chiếu vào. Do đó bạn nên tránh sơn cửa màu này bởi đó là điềm báo không may mắn. 

Màu nâu: Màu nâu vốn là biểu tượng của tử khí, của sự ảm đạm nên rất không tốt khi bước vào thấy cánh cửa màu nâu. Chọn màu sơn nâu cho cửa chính đồng nghĩa với việc dẫn tử khí vào nhà, chặn đứng con đường tài lộc. Hơn nữa, tử khí xâm nhập vào nhà khiến cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị sa sút, tuổi thọ giảm nghiêm trọng.

 

Chọn màu sơn phù hợp giúp cho ngôi nhà thêm vượng khí

Chọn màu sơn phù hợp giúp cho ngôi nhà thêm vượng khí

 

Cách chọn sơn cánh cửa chính theo mệnh gia chủ

Gia chủ có thể chọn màu sơn dựa trên sự tương sinh trong ngũ hành: Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ và dựa trên sự tương khắc để tránh các màu không hợp mệnh: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

Gia chủ mệnh Kim: nên sơn cửa chính màu trắng hoặc sơn màu vàng, ánh bạc… không chọn màu đỏ.

Gia chủ mệnh Mộc: Nên sơn màu màu xanh lá, không chọn màu trắng, vàng.

Gia chủ mệnh Thủy: Nên sơn màu lam, tím, không nên chọn màu nâu, vàng đất.

Gia chủ mệnh Hỏa: Nên sơn màu hồng, màu da cam, không nên sơn màu xanh dương.

Gai chủ mệnh Thổ: Sơn màu vàng xám, không dùng màu xanh lá.

Ngoài ra cửa chính cần chú ý tới hướng hợp với gia chủ và ngôi nhà. Cửa chính cần trang trí nhẹ nhàng tránh làm cản trở việc người qua lại. 

Tags:
Dục quá ắt sinh họa, 3 dục vọng ngày càng lớn, chỉ ai bản lĩnh mới lách qua được

Dục quá ắt sinh họa, 3 dục vọng ngày càng lớn, chỉ ai bản lĩnh mới lách qua được

Con người sống trên đời, cả ngày bận tới bận lui, suy cho cùng cũng chỉ vì một chữ lợi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất