Bebe Phạm: 'Tôi và anh Dustin Nguyễn chuyển tới Hawaii vì các con mê biển'

Vợ chồng Bebe Phạm quyết định mua nhà, tạo dựng cuộc sống mới tại Hawaii vì các con thích tắm biển, dã ngoại tại đây.

12:22 13/06/2023

Gia đình Bebe Phạm - Dustin Nguyễn sang Mỹ từ khoảng tháng 2/2020, sau đó kẹt lại suốt hai năm do dịch. Họ có thời gian ngắn sống tại thành phố Costa Mesa thuộc Orange County trước khi quyết định chuyển đến Hawaii vào tháng 5/2022.

- Điều gì khiến chị và ông xã Dustin Nguyễn đưa cả nhà đến Hawaii sau thời gian sống ổn định ở California?

- Khi tôi có bầu bé út khoảng bốn tháng, anh Dustin đưa gia đình đi Hawaii nghỉ mát. Tôi và các con đều bất ngờ, thích thú với khí hậu tuyệt vời ở đây. Hawaii ấm áp, dễ chịu như thời tiết ở miền Nam Việt Nam, không lạnh như California, đặc biệt biển rất đẹp. Khi thấy tôi và tụi nhỏ quá mê tắm biển, ông xã nhanh chóng quyết định chuyển cả nhà về Hawaii.

Gia đình Bebe Phạm - Dustin Nguyễn ở Hawaii.

Vợ chồng chị chuẩn bị những gì cho sự thay đổi này?

- Đặc thù công việc khiến anh Dustin phải di chuyển thường xuyên. Vì thế, các con cũng quen với việc "nay đây mai đó". Khi chúng tôi sống ở TP HCM, các bé phải về Biên Hòa, Đồng Nai với ông bà trong lúc bố mẹ đi phim suốt mấy tháng. Tụi trẻ luôn trong tâm thế sẵn sàng thích nghi với những thay đổi nên dịp này, cả nhà không phải chuẩn bị gì nhiều.

Lúc mới đến Hawaii, anh Dustin thuê một ngôi nhà để gia đình ở tạm trong 6 tháng. Suốt thời gian đó, chúng tôi vừa tìm hiểu cuộc sống mới, vừa tham khảo trường học, lựa chọn nơi phù hợp để định cư lâu dài. Thuê xong nhà cho bốn mẹ con cũng là lúc anh Dustin lên đường sang Nam Phi quay phim. Một mình tôi khi đó đang mang bầu, chăm sóc lũ trẻ và chủ động tìm nhà. Đến lúc tôi gần sinh, anh mới rảnh được chút, kịp về mua căn nhà ở thành phố chúng tôi quyết định sẽ sống.

- Chị gặp khó khăn gì khi tìm mua nhà ở hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất nhì nước Mỹ?

- Không chỉ ở Hawaii, tại Mỹ, mỗi người mua nhà đều phải trải qua một số thủ tục. Chúng tôi cần thuê thợ lành nghề tìm hiểu, kiểm tra các chi tiết trong ngôi nhà như ống nước, đường điện... và tư vấn phương án sửa chữa trước khi đưa ra quyết định. Tuy nhiên, sau đại dịch, lãi suất cho vay mua nhà ở Mỹ xuống thấp, đẩy nhu cầu mua nhà lên cao. Mỗi ngôi nhà rao bán sẽ có rất nhiều người quan tâm, và những người mua phải đấu giá với nhau, nên công đoạn kiểm tra không được thực hiện.

Thời gian này, anh Dustin đi vắng còn tôi bầu to nên chủ yếu làm việc với người môi giới. Tôi miêu tả cho họ những yêu cầu của mình như: ngôi nhà thuộc khu vực an ninh tốt, gần trường học, dễ di chuyển đến các điểm công cộng, gần biển... May mắn, khi họ đưa tôi đi xem căn nhà đầu tiên, nó thỏa mãn tất cả tiêu chí về môi trường sống lý tưởng. Tôi và chồng đồng điệu nên cả hai ưng ý và thống nhất mua ngôi nhà này.

Chị miêu tả thế nào về tổ ấm mới của gia đình?

- Tôi nghe hàng xóm nói thành phố này có điều kiện sống rất tốt, vì thế hiếm người chuyển đi và mỗi ngôi nhà được rao bán đều có người mua nhanh chóng. Bởi vậy, họ thấy chúng tôi vô cùng may mắn khi được là chủ nhân mới của cơ ngơi xinh xắn này.

Từ nhỏ, tôi hay mơ về ngôi nhà có dàn hoa giấy trước cửa và xung quanh trồng thật nhiều cây ăn trái. Ngôi nhà này đúng như những gì tôi mơ ước, với cánh cổng phủ hoa, trong sân có sẵn hồ cá Koi, phía sau là rặng thông. Đợt vừa rồi, anh Dustin trồng cho tôi hai bụi hoa hồng còn tôi tranh thủ cải tạo một vườn rau nhỏ. Tôi thấy rất vui vì có nơi thư giãn giống như chơi đồ hàng sau thời gian tập trung chăm con.

Vợ chồng Bebe Phạm tình tứ.

Chị cảm nhận sự khác biệt ra sao giữa cuộc sống ở Costa Mesa, bang California và tại Hawaii?

- Hawaii là thành phố du lịch nên mức sống cao hơn. Đổi lại, có nhiều ưu điểm về khí hậu, môi trường, giáo dục mà tôi và ông xã đều rất thích. Đặc biệt, nơi đây tập trung nhiều người gốc Á nên những nguyên liệu nấu ăn, dụng cụ làm vườn, hạt giống... của Việt Nam được bày bán phổ biến. Tôi từng rất vất vả tìm mua rau răm khi ở Costa Mesa nhưng chỉ mất vài phút tìm thấy chúng trong siêu thị ở Hawaii.

Chưa hết, nhiều loại trái cây ngon như măng cụt, chôm chôm cũng rất sẵn.

- Chị và các con làm quen cuộc sống mới thế nào khi chồng liên tục vắng nhà?

- Chúng tôi vừa chuyển đến đây cũng là lúc anh Dustin phải thường xuyên đi phim. Anh ấy nói đùa rằng mua nhà ở Hawaii để hưởng thụ mà cứ đi suốt, chỉ mấy mẹ con được sung sướng. Lúc vừa nhận nhà, anh ấy phải đi, để lại cho tôi một căn nhà trống trơn. Khi đó, xảy ra cảnh tượng rất hài hước là họ giao nội thất đến, mấy mẹ con xúm lại sắp xếp, tự đóng ráp bàn ghế.

Giữa mỗi đợt phim, anh Dustin thường tranh thủ về nhà. Anh sẽ cố gắng hỗ trợ tôi mọi việc trong khoảng thời gian nghỉ đó. Ngoài ra, tôi thấy việc chăm con, làm quen cuộc sống mới không khó khăn. Mọi thành viên trong gia đình tôi đều hào hứng bắt nhịp với thành phố này.

- Các con của chị hưởng môi trường giáo dục thế nào khi chuyển đến nơi ở mới?

- Qua đây, hai bé lớn nhà tôi vẫn học trường công. Trường công ở đây rất tốt, tiêu chuẩn đầu vào cao, nhiều hoạt động ngoại khóa cho trẻ trải nghiệm. Một chi tiết khiến tôi tâm đắc là người đứng đầu hệ thống giáo dục khu vực này là người Nhật, mà tôi rất thích cách làm giáo dục của họ. Nhìn chung, các bé học cùng trường với con gái tôi đều ngoan, lễ phép, phát triển tốt cả văn hóa lẫn thể chất.

Ngoài ra, gia đình tôi đầu tư cho các con học phụ đạo các môn bơi, múa ballet, vẽ, đàn, nghệ thuật của người bản địa. Thành phố này có thiết kế thông minh nên thuận tiện khi đưa đón, quản lý việc đi lại của các con. Quanh nơi ở, luôn có sẵn các lớp đào tạo năng khiếu cho cả người lớn và trẻ em. Các trung tâm này đều trong bán kính không quá 10 phút lái xe. Buổi sáng, tôi đưa các con đến trường và chiều đón về mất khoảng 5 phút. Đến nhà, tụi nhỏ tự thay đồ, chạy ra xe là có thể đến lớp học bơi, ballet... rất tiết kiệm thời gian.

Chủ nhật hàng tuần, các bé được đến nhà thờ học giáo lý, tham gia một số hoạt động gắn liền văn hóa truyền thống do cộng đồng người Việt tại Hawaii tổ chức, như: múa lân vào Tết Trung thu; mặc áo dài, nhận lì xì vào năm mới... Thứ Bảy, tôi hay cố gắng tổ chức cho gia đình đi dã ngoại ngoài biển. Trước mỗi chuyến đi, các con phụ tôi chuẩn bị đồ ăn, sắp xếp quần áo cho bản thân và xách đồ giúp em. Ra biển, tôi nằm phơi nắng và trông hai đứa nhỏ, hai chị lớn vui chơi cùng các bạn.

- Sau những lần di chuyển, thay đổi nơi ở, các con của chị thích sống ở đâu nhất?

- Từ đầu, việc gia đình tôi chuyển đến Hawaii cũng vì tụi nhỏ rất mê nơi này. Sống ở đây, tôi thấy các con như những đóa hoa được trồng đúng mảnh đất phù hợp, hưởng đầy đủ nắng ấm và không khí, nên nên nở bung rạng rỡ. Thấy các con vui vẻ, hồn nhiên phát triển, tôi và ông xã rất hạnh phúc. Có lần tôi hỏi con muốn ở California, Hawaii hay về Việt Nam, chúng đều nói muốn sống tại Hawaii hơn nhưng vẫn rất nhớ quê hương. Từ đợt dịch, gia đình tôi chưa quay về Việt Nam. Tôi hy vọng sắp tới, anh Dustin có thể sắp xếp công việc để đưa các con về quê nghỉ hè.

Tags:
Vương Phạm: 70.000 đô/ năm đủ sống rồi, đấu đá làm gì vì nhìn lại thì khó khăn như hồi sinh viên mới là hạnh phúc

Vương Phạm: 70.000 đô/ năm đủ sống rồi, đấu đá làm gì vì nhìn lại thì khó khăn như hồi sinh viên mới là hạnh phúc

Vương Phạm (tên đầy đủ là Phạm Đình Quốc Vương, SN 1991) không phải là cái tên xa lạ gì với dân mạng Việt. Từ một du học sinh sang Mỹ từ năm 16 tuổi, Vương đã khởi nghiệp thành công trên đất Mỹ và trở thành triệu phú công nghệ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất