Bé 9 tuổi một mình đi chui máy bay, con đã cách nhà 2700km mà mẹ cứ nghĩ đang say ngủ

Sau khi lên mạng tìm kiếm “cách lên máy bay mà không bị chú ý”, cậu bé đã bay thành công 2.698km trước khi bị phát hiện.

06:57 09/11/2022

Một đứa trẻ có thể cố gắng thực hiện bất kỳ ý tưởng nào nảy ra trong đầu chúng, kể cả những việc mà một cái đầu mưu mẹo cũng không thể nào nghĩ tới được. Mới đây, một cặp vợ chồng đã méo xệch khi phát hiện ra mình đang ở trong tình cảnh phim Home Alone ngoài đời thật, có điều không phải con bị bỏ lại nhà mà là … chính họ. Thật vậy, một cậu bé 9 tuổi trốn vé máy bay thành công trong khi cách đó gần 2700km, bố mẹ cậu vẫn nghĩ rằng cậu con trai cưng đang ngoan ngoãn trên giường.

hình ảnh

Ảnh Commentimemorabili

Em đọc trên Sao Paulo News thì mMột cậu bé 9 tuổi đã được đoàn tụ với gia đình sau khi cậu lẻn lên một chiếc máy bay và một mình đi gần 2700km khắp đất nước. Bố mẹ cậu bé người Brazil, Emanuel Marques de Oliveira, đã hốt hoảng đến trình báo cảnh sát khi phát hiện con trai mình mất tích. Mà điều hy hữu hơn cả là mất tích ngay trong nhà mình.

Mẹ của Emanuel,chị Daniele Marques, nói với nhà chức trách rằng con trai vẫn ngủ khò trên giường khi chị thức dậy vào sáng sớm. Tuy nhiên, khi chị đến kiểm tra hai giờ sau đó, cậu nhóc đã biến mất.

“Tôi thức dậy lúc 5:30 sáng, đến phòng con và thấy nó vẫn ngủ bình thường,” . Sau đó người mẹ quay trở lại giường, thiếp đi và thức dậy vào lúc 7:30 sáng. Chị sang phòng đánh thức con dậy và cơn á.c mộng bắt đầu xảy ra:

“Đó là lúc tôi nhận ra rằng thằng bé không còn ở trong phòng ngủ của mình nữa và tôi bắt đầu hoảng sợ.”

Cậu nhóc 9 tuổi trốn vé máy bay lúc đó đã lẻn ra khỏi nhà và đến một sân bay gần đó, nơi cậu lên máy bay mà không có vé, hoàn toàn trót lọt. 

hình ảnh

Cậu nhóc Emanuel đã lên Google “cách lên máy bay mà không bị chú ý”, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương . Cậu bé đã đi gần 2700km trên chuyến bay Latam từ Manau, ở phía tây bắc của Brazil, đến thành phố Guarulhos, ở phía đông nam bang Sao Paulo. Trong khi đó, bố mẹ cậu ở nhà thì hoảng hốt đi báo cảnh sát. Người mẹ đau khổ đã dành cả ngày để tự hỏi con mình đang ở đâu trước khi biết được rằng Emanuel đang an toàn và khỏe mạnh, nhưng chị có vẻ sốc khi biết con đang ở bên kia đất nước, cách nhà vạn dặm.

Cảnh sát địa phương đã yêu cầu hình ảnh camera an ninh từ sân bay và đã bắt đầu một cuộc điều tra, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương. Ban quản lý sân bay Manaus đang điều tra làm cách nào mà cậu bé trốn vé lên máy bay mà không có giấy thông hành và không có hành lý.

hình ảnh

Cậu bé gan dạ đã quyết định đi du lịch đến Sao Paulo để thăm một số thành viên khác trong gia đình của mình. Các sĩ quan cho biết, Emanuel đã hành động một mình mà không có sự trợ giúp của người lớn, tất cả kiến thức để qua mắt hàng ngàn nhân viên sân bay được tích lũy trên mạng Internet. Nhiều ý kiến cho rằng cậu bé khá thông minh và liều lĩnh, trong khi một số e ngại nếu không phải là một cậu bé mà là một người x.ấu thì sao? Rõ ràng bộ máy dù nghiêm ngặt, đặc biệt là ở sân bay, thì vẫn có kẽ hở và thật nguy hiểm. Đến nay, cậu nhóc 9 tuổi đã trở về nhà, có lẽ đây là chuyến đi đáng nhớ, một trải nghiệm mà không phải ai củng trải qua. Dẫu vậy, nếu sau này Emanuel làm bố, có lẽ cậu nhóc sẽ phải giấu hết những tư liệu về mình trên mạng.

Vào tháng 1 năm 2020, Sade Subbs, 15 tuổi, đã vượt qua trạm kiểm soát TSA tại Sân bay Quốc tế Orlando bằng thẻ lên máy bay của một người lạ. Sau đó, cô bé nói với nhà chức trách rằng chỉ muốn lên máy bay một lần cho biết.

Tags:
Chị em ruột lừa nhau cũng chỉ vì cái mác “ Việt kiều” định cư Mỹ

Chị em ruột lừa nhau cũng chỉ vì cái mác “ Việt kiều” định cư Mỹ

Mỹ là đất nước có nhiều cơ hội là giấc mơ của nhiều người. Người có sức làm nhiều, sẽ kiếm được nhiều tiền. Người ít sức làm ít, sẽ có ít tiền. Nên ai cũng nghĩ nghĩ định cư Mỹ rồi, có việc là kiếm được tiền, bên Việt Nam còn khó khăn, vất vả nên ít nhiều mình phải giúp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất