Bảo Anh nói về màn hát live gây tranh cãi ở Mỹ: "Do đường truyền thôi"

Bảo Anh đã có những chia sẻ mới xoay quanh cuộc sống và âm nhạc.

21:04 11/06/2023

Bảo Anh vừa chính thức trở lại với E.P không biết nên vui hay nên buồn sau thời gian dài vắng bóng trong làng nhạc Việt. Tuy nhiên, sau khi sản phẩm này được phát hành, nữ ca sĩ sinh năm 1992 lại có chuyến lưu diễn ở Mỹ và chính thức có sân khấu quảng bá đầu tiên cho E.P tại xứ cờ hoa. Dù vậy, màn hát live các ca khúc mới của Bảo Anh đã gây ra khá nhiều tranh cãi, đặc biệt là với ca khúc chủ đề cô ấy của anh ấy bị chê chênh phô, đến đoạn lên cao thì bỏ qua.

Mới đây, Bảo Anh đã trở về Việt Nam và có buổi gặp gỡ truyền thông trước thềm Gala Nhạc Việt Live số đầu tiên. Tại đây, nữ ca sĩ cũng có nhiều chia sẻ về cuộc sống, âm nhạc cũng như những tranh cãi trong thời gian gần đây:

Chào Bảo Anh, cuộc sống của bạn như thế nào trong khoảng thời gian không hoạt động nghệ thuật hay ra sản phẩm?

Vẫn bình thường thôi. Cuộc sống của tôi vẫn nhiêu đó, không có gì khác. Nếu không đi diễn, tôi chỉ ở nhà. Chỉ ở nhà thôi xong rồi nằm *cười*.

Ngoài ra, tôi cũng tập yoga rồi đọc sách nếu như có thời gian. Xong lại nấu nướng với em gái và mẹ, rồi leo lên giường vắt chân lên cửa sổ. Còn nếu ngày nào không siêng được như vậy thì nằm trên giường luôn. Nằm trên giường từ sáng đến chiều, nghĩ tới những việc đã xảy ra trong cuộc đời.

Sau một thời gian dài không tiếp xúc với truyền thông, thì ngày hôm nay khi nhận lịch trình phỏng vấn. Cảm xúc của bạn như thế nào?

Thật ra, tôi cũng có tâm lý hơi sợ khi phải tiếp xúc với truyền thông, vì mình cũng lo lắng không biết mọi người sẽ hỏi với tâm thế quan tâm hay sẽ hỏi với tâm thế tò mò. Nhưng tôi cho rằng mình cứ nghĩ tích cực chút xíu đó là mọi người quan tâm.

Tôi cũng hay được mọi người trong giới nói rằng truyền thông cũng là con dao hai lưỡi. Nhiều khi mình không cẩn thận thì sẽ thế này, thì sẽ thế kia nên Bảo Anh cũng rất cẩn trọng, đôi lúc mình không muốn nhận lời phỏng vấn nhiều quá.

Thật ra mình không phải là người thuộc tuýp hay làm truyền thông, hay làm tin tức. Nếu có cái gì thì tôi cũng chia sẻ trên trang cá nhân. Còn nếu không muốn chia sẻ thì mình sẽ tự động off facebook, tự động block facebook hay kiểu tự thu mình lại luôn. Cũng có mấy anh chị phóng viên hay hỏi: "Ủa sao dạo này không thấy Bảo Anh đâu hết, nhắn tin không được?". Là lúc đó nhiều khi đang stress tự động khoá facebook mình cả tháng, không đăng gì hết. Bảo Anh là người sống theo cảm xúc nên tôi như thế nào sẽ để như vậy chứ không cố gắng làm cho khác đi.

Khi trò chuyện với Bảo Anh thì tôi có cảm giác bạn e dè hơn trước?

Thật ra trong những lúc nằm ở nhà để chiêm nghiệm cuộc đời, tôi cũng sẽ chiêm nghiệm lại những gì đã xảy ra với mình. Và tôi hiểu được rằng là: Tất cả những gì mà mình nói hay làm, đôi khi ở trên truyền thông nó không chính xác như những gì mà mình đã thể hiện. Đó là lúc mà tôi nghĩ rằng đôi khi mình cũng phải khép mình lại một tí.

Tôi chỉ muốn nói về sản phẩm âm nhạc của mình, thứ mà tôi muốn mọi người luôn luôn quan tâm, luôn luôn lắng nghe. Những chuyện còn lại thì tôi sẽ chọn để cho bản thân có khoảng riêng tư nhất định, đến khi nào cảm thấy muốn thì mới chia sẻ. Tôi sẽ không muốn người khác khai thác mình ở những khía cạnh mình chưa muốn cho mọi người chạm vào. Đôi khi Bảo Anh nghĩ không phải chỉ riêng nghệ sĩ đâu, đa phần chúng ta cũng có một góc nhỏ mà không muốn ai chạm vào.

Bảo Anh nói về màn hát live gây tranh cãi ở Mỹ: Là do đường truyền thôi - Ảnh 2.

Quay lại E.P lần này, vì sao Bảo Anh lại quyết định chọn cái tên "không biết nên vui hay buồn"?

Quay lại giai đoạn nằm ở nhà chiêm nghiệm, tôi cũng sẽ có những giây phút tâm trạng của mình. Có những lúc gặp những vấn đề xảy ra trong cuộc sống, thật sự tôi có cảm giác vui cũng không vui mà buồn cũng không buồn. Đôi khi có những cảm xúc lưng chừng như vậy, nên cuối cùng tôi quyết định sẽ chọn tên EP không biết nên vui hay buồn và bắt Kai Đinh phải viết không biết nên vui hay buồn, đó là ca khúc viết thêm đó *cười*.

Trong E.P 4 bài thì ca khúc "cô ấy của anh ấy" được bạn ra mắt đầu tiên, liệu đây có phải đây là ca khúc mà bạn tâm đắc nhất?

Mình nghĩ rằng trong âm nhạc thì cũng nên có sự tính toán một chút xíu. Tôi nghĩ về ca khúc cô ấy của anh ấy theo mặt sinh học, đó là ca khúc dễ làm cho mọi người có cảm giác cuốn theo nhất. Chính vì vậy, tôi mới chọn cô ấy của anh ấy làm bài chủ đề.

Còn tất nhiên với 3 ca khúc còn lại thì Bảo Anh cũng rất yêu vì mình đã làm trong 2 năm trời. Tôi yêu cả 4 ca khúc trong album lần này, chỉ là khi quyết định chọn thì tôi sẽ chọn cái nào mà mình nghĩ rằng nó phù hợp vơi thị hiếu khán giả và phù hợp với nhịp sinh học của mọi người một tí xíu.

Hiện tại câu chuyện thị hiếu khán giả và sự tính toán, ca khúc này đối với riêng Bảo Anh thì nó có ý nghĩ như thế nào về mặt cảm xúc?

Ban đầu khi mà Kai Đinh gửi cho Bảo Anh ca khúc này thì tôi thấy cả một sự tính toán của nhạc sĩ dành cho màu giọng của Bảo Anh. Là một người nghệ sĩ thì tôi có rất nhiều cảm xúc, nên khi gặp một ca khúc có câu chuyện như vậy thì tôi cũng đủ tình cảm rồi sự đa đoan để thể hiện được chất tự sự như vậy.

Chúng ta đều từng là một cô ấy của một ai đấy hoặc là anh ấy của một ai đấy. Cá nhân mình cũng từng là cô ấy của một người nào đó, thì tôi nghĩ khán giả cũng sẽ dễ cảm nhận câu chuyện này. Mặc dù đoạn Bảo Anh thích nhất không phải đoạn mà các bạn đang viral, đoạn mà tôi thích là "Gió của tháng năm ấy - Thổi qua đáy thung lũng - Tận cùng những ngày yêu". Thật ra, đoạn đấy là Kai Đinh viết sau khi quay MV xong luôn rồi. Đó mới là cái đoạn mà Bảo Anh thấy rằng nó khiến cho mình dạt dào cảm xúc nhất.

Cũng trong ca khúc này có câu là lời xin lỗi của chàng trai bởi vì sự chưa trưởng thành của mình đã làm cô gái phải nhớ. Thì ở trong đời thật, bạn đã từng tan nát như vậy chưa?

Tan thôi chứ đừng nát. Nghe cái nát thôi là kiểu... *cười* Bảo Anh nghĩ như thế này nhé: Đôi khi ở độ tuổi nhất định, mình chợt nhận ra là không phải ai cũng nhận ra lỗi của mình đâu. Tuy nhiên, chàng trai trong ca khúc này là một người đã kịp nhận ra và kịp xin lỗi. Nhưng có những trường hợp người ta không nhận ra, mà cũng không xin lỗi luôn.

Thật ra, tôi thấy chính ra ca khúc này lại có nhiều thứ để nói. Bởi vì ai rồi cũng sẽ có một lỗi lầm với một ai đấy, chỉ quan trọng là mình có nhận ra để bước tiếp. Đến khi mình gặp người khác nữa thì mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn.

Nói về các cô gái đi, thì bạn nghĩ các cô gái nên đối diện với tình yêu của những chàng trai chưa trưởng thành như thế nào?

Tôi cũng không dám chia sẻ nhiều về cách mà mình đối diện hay xử lý vấn đề đâu. Tại vì mỗi người sẽ cần phải có một trải nghiệm riêng để biết bản thân mình là ai nên Bảo Anh chỉ mong muốn là chúng ta chỉ cần làm thật tốt những thứ chúng ta đang làm và học cách chấp nhận rằng trong cuộc đời không có một người nào hoàn hảo cả. Bản thân chúng ta cũng không hoàn hảo nên chúng ra chỉ cần chấp nhận để chúng ta có được người chúng ta cảm thấy phù hợp nhất thôi.

Câu đó có nghĩa là chúng ta cũng phải trải qua, vào trường hợp đó rồi mới biết là phù hợp hay không?

Thì tất nhiên rồi.

Chứ không phải là có những câu chuyện người ngoài thấy không phù hợp khuyên mình thì mình sẽ không nghe mà vẫn đâm đầu vào?

Mỗi người sẽ phải chịu trách nhiệm với cuộc đời mình chứ. Mình phải trải qua rồi mới có bài học. Còn nếu nhưmình nghe người ta là à cái này không được đâu, xong rồi mình làm theo, lỡ nó được mình lại đi trách ngược lại người khác thì sao. Quan trọng là cuộc đời của mình thì mình vẫn phải tự quyết định và tự chịu trách nhiệm với những cái quyết định của mình thôi.

Nghe thì có vẻ "cô ấy của anh ấy" là một ca khúc buồn, nhưng mà rõ ràng nó không buồn như những ca khúc trước đây của Bảo Anh như "Trái tim em cũng biết đau". Từ đâu mà Bảo Anh có những sự thay đổi này?

Bảo Anh muốn mọi người hãy trải qua nỗi buồn nó đẹp hơn vì nỗi buồn là cội nguồn để ta biết đâu là niềm vui. Nhưng mà Bảo Anh muốn mọi người đừng có truỵ quá. Truỵ quá thì nó cũng hơi mệt, đúng không? Tôi muốn trải qua cảm xúc buồn đừng có bị đau khổ và vật vã quá. Vì cuộc sống mà, mình được sống đã là một niềm vui rất lớn rồi.

 

Tags:
Cuộc sống của Đông Hùng ra sao sau 10 năm đi hát để trả nợ cho mẹ?

Cuộc sống của Đông Hùng ra sao sau 10 năm đi hát để trả nợ cho mẹ?

Đông Hùng nhìn lại và chia sẻ về quãng thời gian 10 năm đi hát với những biến cố, gian truân vất vả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất