Anh nông dân 'kiếm nhẹ' 100 triệu đồng/tháng nhờ kĩ năng 'vỗ dưa hấu' để chọn quả ngon

Nói đến kĩ năng 'vỗ dưa hấu' thì có lẽ 100% bà nội trợ Việt Nam đều biết.

04:32 20/06/2024

 Khi mỗi khi đến hàng bán dưa hấu là dễ dàng bắt gặp cảnh người mua chọn lựa rồi vỗ vỗ vào từng quả rồi lắng nghe âm thanh.

Tưởng như rất đơn giản nhưng kĩ năng này không phải ai cũng nắm rõ. Một người nông dân đang nổi như cồn trên mặt báo vì kiếm được 100 triệu/tháng chỉ nhờ kĩ năng lựa chọn quả dưa hấu ngon. Vậy cụ thể anh ấy đã dùng cách nào để chọn được quả dưa hấu ưng ý.

Thông tin này đã được đăng tải trên báo chí rồi, mình chia sẻ lại trong bài viết bên dưới cho mọi người cùng biết nhé!

Người đàn ông này chính là anh Lưu Chiêm Phong, đến từ Hà Trạch, Sơn Đông, TQ. Ông Lưu là một nông dân và cũng là một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc kiểm tra chất lượng dưa hấu. Chỉ cần nhìn, vỗ và lắng nghe, ông có thể đánh giá chính xác độ chín và chất lượng của quả dưa. Thậm chí, kĩ năng của ông thành thạo đến mức chỉ cần vài giây quan sát, ông Lưu đã có thể xác định được chính xác độ chín và độ ngon của quả dưa.

Theo tờ Singtaousa đưa tin, ông Lưu có thể kiểm tra hơn 10.000 quả dưa hấu mỗi ngày. Trong mùa cao điểm, ông có thể kiếm được hơn 1.000 nhân dân tệ, tương đương hơn 3,5 triệu đồng mỗi ngày và thu nhập cả tháng có thể lên tới hơn 100 triệu đồng.

hình ảnh

Người nông dân kiếm bộn tiền nhờ kĩ năng chọn dưa hấu, ảnh: Singtaousa

Ông Lưu chia sẻ rằng với gần 30 năm kinh nghiệm trồng dưa, ông có khả năng đánh giá chất lượng của bất kỳ quả dưa hấu nào một cách nhanh chóng và chính xác.

Ông Lưu chia sẻ: "Bí quyết của tôi là 'một nhìn, hai sờ, ba nghe. Trước tiên, cần quan sát kỹ các đường vân sọc trên vỏ dưa. Nếu vân rõ nét và màu sắc tươi sáng thì đó là dưa tốt. Tiếp theo, dùng ngón tay sờ vào thân dưa, quả nào cứng cáp và có độ đàn hồi khi búng nhẹ là quả đáng chọn. Cuối cùng, vỗ nhẹ vào quả dưa và lắng nghe âm thanh. Nếu tiếng vang trầm, chắc chắn đó là một quả dưa ngon."

Khách hàng luôn hài lòng với những quả dưa được ông Lưu lựa chọn, nhờ đó ông được mệnh danh là "thần chọn dưa" của khu chợ. Mỗi mùa dưa đến, ông Lưu làm việc không ngừng nghỉ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ông Tần, một thương lái lâu năm, chia sẻ: "Những quả dưa mà ông Lưu kiểm tra, từ độ chín, hình dáng đến kích cỡ đều rất hoàn hảo, nên rất được ưa chuộng trên thị trường. Trong giới buôn dưa, ai cũng biết đến khả năng chọn dưa tuyệt vời của ông Lưu. Tôi luôn tìm đến ông ấy để kiểm tra dưa trước khi quyết định mua bán."

Tài năng chọn dưa của ông Lưu Chiêm Phong sau khi được truyền thông đưa tin đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ mong muốn học hỏi bí quyết của ông để có thể chọn được những quả dưa ngon nhất trong mùa hè oi bức.

Mời bà con tham khảo thêm thông tin: Cách chọn quả dưa hấu ngon như thế nào

1. Chọn phần đáy dưa có vết rám, màu đốm vàng

Bạn hãy quan sát màu sắc vỏ quả dưa hấu. Quả dưa có phần đáy tiếp xúc nhiều với mặt đất sẽ có nhiều vết rám màu vàng sậm. Quả dưa non sẽ có phần vỏ màu xanh ngả vàng còn quả dưa chín già sẽ có phần vỏ màu vàng ươm. Các đốm vàng hay màu vàng cam ở phần đáy dưa sẽ gợi ý cho bạn thấy đó là một quả dưa ngon.

hình ảnh

Không phải ai cũng biết cách chọn quả dưa hấu ngon, ảnh: dSD

2. Rốn quả dưa

Bạn nên nhìn vào rốn quả dưa để đánh giá độ ngọt. Phần rốn là phần dưới đáy quả dưa, chỗ mà hoa dưa hấu rụng để lại vết. Nếu phần rốn của quả dưa to thì chứng tỏ phần vỏ dưa sẽ dày, ruột nhạt. Nếu phần rốn nhỏ thì chứng tỏ quả dưa này có vỏ mỏng, phần ruột cũng đủ độ ngọt. Vì vậy, hãy chọn dưa có phần rốn nhỏ và hơi lõm một chút sẽ tốt nhất.

3. Chọn dưa hấu "đực" nhiều nước và dưa hấu "cái" rất ngọt

Trái dưa "đực" thường to hơn, hình thuôn dài và nhiều nước. Trong khi đó, những quả dưa "cái" sẽ có hình tròn, ngọt và ít hạt hơn nhiều. Một mẹo nhỏ nữa giúp bạn phân biệt được trái dưa đực, cái đó là nhìn vào phần đáy của quả dưa. Khu vực này ở dưa đực sẽ xuất hiện một vòng tròn nhỏ chỉ bằng cỡ một đồng xu. Còn ở dưa cái, vòng tròn dưới đáy sẽ to hơn tương đối rõ ràng.

hình ảnh

Cách chọn dưa theo giới tính, ảnh: dSD

4. Xem cuống dưa

Bạn chỉ cần nhìn vào cuống dưa sẽ biết được độ chín của dưa. Nếu cuống dưa có màu xanh, nguyên nhân có thể là do dưa bị hái quá sớm khi còn chưa chín. Bạn dùng mắt nhìn thấy cuống dưa nhỏ và héo khô, càng xoăn lại càng tốt. Điều này thể hiện trái dưa đã chín rồi, quả dưa già nên sẽ rất ngon và ngọt.

Tuy nhiên cần lưu ý quan sát kỹ vì có những quả dưa bị héo cuống do chết dây, nên đó có thể là quả dưa non chưa chín già, ăn sẽ rất nhạt.

Tags:
Tháng sáu ăn loại quả này tốt hơn thuốc đông y: Bổ phổi, giải độc, bảo vệ tâm thời

Tháng sáu ăn loại quả này tốt hơn thuốc đông y: Bổ phổi, giải độc, bảo vệ tâm thời

Hiện nay, mùa nắng nóng khiến mọi người dễ cảm thấy mệt mỏi, khô miệng và cáu gắt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất