7 thiết bị 'ngốn điện' hàng đầu, cứ vô tư cắm điện 24/24 bảo sao cuối tháng hóa đơn tăng chóng mặt

Trong cuộc sống hiện đại, việc sử dụng thiết bị điện là không thể tránh khỏi.

23:16 05/05/2024

Tuy nhiên, một số thiết bị có thể tiêu tốn nhiều điện hơn so với những thiết bị khác, góp phần làm tăng hóa đơn điện hàng tháng của bạn.

Dưới đây là 7 thiết bị ngốn điện hàng đầu mà bạn nên chú ý:

1. Tủ lạnh:

 

Tủ lạnh là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất trong nhà

Tủ lạnh là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất trong nhà

 

Tủ lạnh là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất trong nhà. Việc mở cửa tủ lạnh quá thường xuyên hoặc để cửa mở quá lâu có thể làm tăng tiêu tốn năng lượng. Để tiết kiệm điện, hãy đảm bảo cửa tủ lạnh đóng kín sau mỗi lần sử dụng và hãy thường xuyên kiểm tra cửa kín cửa.

2. Điều hòa

 

Điều hòa là một trong những nguồn tiêu tốn điện lớn nhất

Điều hòa là một trong những nguồn tiêu tốn điện lớn nhất

 

Việc sử dụng máy lạnh trong mùa hè là cần thiết, nhưng nó cũng là một trong những nguồn tiêu tốn điện lớn nhất. Để giảm tiêu thụ điện, hãy sử dụng máy lạnh ở nhiệt độ thấp nhất cần thiết và làm sạch bộ lọc của máy định kỳ.

3. Bếp điện hoặc nồi cơm điện

 

Việc sử dụng bếp điện hoặc nồi cơm điện cũng tiêu tốn nhiều điện

Việc sử dụng bếp điện hoặc nồi cơm điện cũng tiêu tốn nhiều điện

 

Việc sử dụng bếp điện hoặc nồi cơm điện cũng tiêu tốn nhiều điện. Để tiết kiệm, hãy sử dụng nồi cơm điện thông minh có chế độ hẹn giờ hoặc sử dụng nồi cơm cơ bản trên bếp ga.

4. Máy giặt và máy sấy

Máy giặt và máy sấy là những thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, nhưng chúng cũng tiêu tốn nhiều điện năng. Hãy sử dụng chế độ giặt và sấy tiết kiệm năng lượng và luôn làm đầy đủ cả máy giặt và máy sấy trước khi sử dụng để giảm tiêu thụ điện.

5. Tivi và các thiết bị giải trí

Tivi và các thiết bị giải trí như máy chơi game, máy chiếu, và loa có thể tiêu tốn nhiều điện khi hoạt động trong thời gian dài. Để tiết kiệm điện, hãy tắt thiết bị khi không sử dụng và sử dụng ổ cắm có thể tắt nguồn để ngăn chúng tiêu tốn điện khi ở chế độ chờ.

6. Máy tính và laptop

Máy tính và laptop cũng tiêu tốn một lượng điện đáng kể, đặc biệt khi sử dụng trong thời gian dài. Để tiết kiệm điện, hãy tắt máy tính hoặc laptop khi không sử dụng và sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng khi có thể.

7. Bình nước nóng

Bình nước nóng là một nguồn tiêu tốn điện lớn trong gia đình. Để tiết kiệm điện, hãy sử dụng bình nước nóng điện có cách nhiệt tốt và giảm nhiệt độ của nước trong bình.

Kết luận:

Việc nhận biết và hiểu rõ về các thiết bị điện tiêu tốn nhiều điện là quan trọng để bạn có thể thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Bằng cách sử dụng các mẹo và chiến lược tiết kiệm điện, bạn có thể giảm đáng kể hóa đơn điện hàng tháng của mình trong khi vẫn duy trì sự tiện lợi và thoải mái trong cuộc sống hàng ngày.

Tags:
Các cụ dặn cấm phạm phải: “Người sống quay ra, làm ma quay vào”, con cháu phải nhớ

Các cụ dặn cấm phạm phải: “Người sống quay ra, làm ma quay vào”, con cháu phải nhớ

Người Việt quan niệm, nếu chọn được giường ngủ hợp mệnh gia chủ, kê giường ngủ đúng hướng, hợp phong thủy giúp gia chủ có thêm nhiều sức khỏe, làm ăn tài vận tốt, gia đình hạnh phúc vui vẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất