6 loại nước thừa trong nhà lại là "thần dược" cho cây cảnh 4 mùa xanh tốt, lắm hoa nhiều lộc

Với nhiều người trồng cây cảnh trong nhà thì rất ngại việc phải bón phân cho cây nên thường ưu tiên các thức ăn tự nhiên.

22:37 12/10/2023

Tuy nhiên nhiều loại thức ăn tự nhiên chế từ rau thừa có thể khiến cho ruồi muỗi phát triển gây khó chịu. Nhưng có 4 loại nước sau đây thì nhiều người trồng cây cảnh kinh nghiệm hay dùng:

 

nuoc be ca tuoi cay

Nước trong bể cá

Nước nuôi trong bể cá rất nhiều dinh dưỡng dùng để nuôi cây. Cá khi nuôi sẽ cho ra một loại phân giúp bón cây. Hơn nữa bạn có nhớ chu trình vườn ao chuồng ở quê không, lấy nước hồ nuôi tưới cây bao giờ cũng tốt hơn nước múc từ giếng. Hơn nữa bây giờ nhà phố dùng nước máy nên dễ bị dư clo. Lấy nước thải trong bể cá tưới cây vừa tiết kiệm nước, tránh clo lại có thêm ức ăn cho cây. Tưới nước cho cây cảnh bằng nước trong bể nuôi cá có thể cho cây nhiều chất dinh dưỡng để thúc đẩy nhanh quá trình ra hoa của cây cảnh.

Dùng nước mưa để tưới cây cảnh

Vào những ngày mưa, đặt xô chậu hứng nước rồi để đó tưới cây dần là một ý tưởng không tồi cho người yêu cây cảnh. Ngày xưa chúng ta dùng nước mưa để ăn nhưng giờ thì mọi người không dùng nước mưa nữa. Nước mưa có nhiều vi lượng giúp cây ra rễ tốt hơn nhờ đó mà cẫy xanh tốt và ra hoa nhiều hơn. Hứng nước mưa rồi cho vào can chai, dùng dần rất tốt cho cây nhé. Nước mưa còn có tính axit nhẹ và cũng ngăn chặn sự nén chặt của đất trồng nên giúp cây dễ thở hơn.

 

nuoc tra tuoi cay

 

Nước pha trà

Ai uống trà chẳng có nước thừa, đừng bỏ đi vì chúng là thức ăn rất tốt cho cây cảnh. Nước trà giúp duy trì độ ẩm làm tơi xốp đất và còn nhiều dinh dưỡng như canxi, photpho, kali. Đặc biệt nước trà rất thích hợp cho hoa dành dành, đỗ quyên,hoa trà, hoa nhài,... Tưới nước trà giúp cây cảnh tươi tốt, ra lá và phát triển rễ sâu hơn, giúp nuôi hoa tốt hơn. Thường xuyên tưới nước trà bạn sẽ thấy cây đẹp hơn nhiều. 

Dùng nước trứng luộc

Khi luộc trứng, canxi trong vỏ trứng tiết ra nước. Loại nước này để nguội tưới cho cây giúp cây hồi sinh nhé. Nước luộc trứng có thể tưới vào gốc hoặc phun lên lá cây rất tốt. Ngoài ra khi bóc vỏ trứng, bạn có thể bóp nhuyễn vỏ bón vào gốc cây giúp cây có thêm lượng khoáng chất tốt.

 

nuoc trung luoc

 

Nước thải từ điều hòa

Nước thải từ điều hòa thường bị bỏ đi nhưng bạn hãy dùng chúng để tưới cây bởi đây là loại nước sạch không nhiễm clo. Cách làm này giúp bạn tiết kiệm nước, một nguồn tài nguyên quý giá của con người, lại giúp có nguồn nước sạch cho cây, giúp cây không bị nhiễm độc clo.

Nước vo gạo

Đây là loại nước rất tốt cho cả con người và cây cảnh nhưng chúng ta lại hay bỏ đi nước vo gạo. Nước vo gạo giàu vitamin khoáng chất giúp cho cây tươi tốt, lên lộc và nuôi dưỡng hoa.

Trên đây là kinh nghiệm của nhiều người trồng cây trong nhà, bạn hãy thử áp dụng xem nhé.

Tags:
Đặt 1 tờ tiền trong tủ lạnh, không ngờ lại hữu ích như vậy, nhà nào cũng nên thử ít nhất 1 lần

Đặt 1 tờ tiền trong tủ lạnh, không ngờ lại hữu ích như vậy, nhà nào cũng nên thử ít nhất 1 lần

Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra gioăng tủ lạnh, đặc biệt là với những chiếc tủ lạnh đã dùng trên 5 năm, bởi gioăng cao su sẽ dần bị lão hóa theo thời gian sử dụng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất