6 loại lá uống vào "đánh tan" mở bụng, cân nặng dư thừa mấy cũng giảm vù vù

Thực tế một số loại thảo dược tự nhiên có chứa rất nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp đốt cháy mỡ thừa, ức chế cảm giác thèm ăn và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

13:12 24/04/2024

Một số loại lá có tác dụng giảm cân hiệu quả

Một số loại lá có tác dụng giảm cân hiệu quả

Công dụng của việc uống nước lá đối với quá trình giảm cân của bạn:

Nước lá chứa nhiều chất xơ: Chất xơ trong các loại lá sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, từ đó làm ức chế cơn thèm ăn và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Cải thiện hệ tiêu hóa hoạt động: Khi hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, cơ thể sẽ hấp thu dinh dưỡng một cách tối ưu. Từ đó giúp hạn chế việc tích trữ calo và chất béo trong cơ thể.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất: Những loại nước lá sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể tự đốt cháy mỡ thừa.

Tăng cường miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật: Trong thành phần của những loại nước lá có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp kháng viêm, tăng cường miễn dịch, giảm cholesterol, phòng ngừa các bệnh tiểu đường, gan nhiễm mỡ, tim mạch, ung thư,…

Có thể thấy việc sử dụng các loại nước lá tự nhiên để giảm cân được xem là một phương pháp an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, không phải dược liệu nào cũng có tác dụng giảm mỡ bụng, nếu dùng sai cách có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy để đảm bảo an toàn, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

Lá vối

Lá vối có chứa hợp chất thực vật polyphenol có tác dụng giảm hấp thụ lượng đường qua các món ăn. Từ đó hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Uống nước đun từ lá vối còn giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể và loại bỏ mỡ thừa bụng dưới.

Lá ổi

Uống nước lá ổi sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân nhờ chứa chất chống oxy hóa bao gồm catechin, quercetin và axit gallic. Uống trà lá ổi còn kiềm chế cơn thèm ăn và là lựa chọn đồ uống không calo tuyệt vời.

Nước lá ổi có tác dụng tốt với tiêu hoá

Nước lá ổi có tác dụng tốt với tiêu hoá

Lá trà xanh

Trà xanh là thức uống không phải trải qua quá trình lên men như trong quá trình sản xuất các loại trà khác (trà ô long, trà đen). Vậy nên trà xanh giữ được nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng có trong lá cây.

Trà xanh có chứa caffein và một loại flavonoid gọi là catechin - một chất chống oxy hóa. Nghiên cứu cho thấy 2 hợp chất này giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Catechin còn có tác dụng đánh tan mỡ thừa, làm giảm trọng lượng cơ thể và chất béo bằng cách tăng quá trình oxy hóa chất béo của cơ thể.

Lá sen

Trà lá sen là thức uống giảm cân ngon và tốt cho sức khỏe nhờ giàu axit amin taurine.

Taurine làm chậm tốc độ cơ thể bạn hấp thụ chất béo. Do đó, khi tiêu thụ taurine, việc đốt cháy chất béo một cách tự nhiên thông qua chế độ ăn kiêng hoặc tập thể dục sẽ dễ dàng hơn.

Trà sen cũng chứa L-carnitine, một loại axit amin khác. L-carnitine được cho là giúp kiểm soát quá trình trao đổi chất bằng cách tiếp cận các tế bào mỡ hiện có làm nguồn năng lượng, thay vì chỉ dựa vào năng lượng mới từ thực phẩm.

Lá ngải cứu

Ngải cứu không chỉ được y học cổ truyền tin dùng vào nhiều bài thuốc chữa bệnh mà còn được biết đến với công dụng giảm cân và mỡ bụng rất hiệu quả.

Trong thành phần của lá ngải cứu có chứa chất phytochemical “azulene”, hợp chất được chứng minh là có hoạt tính chống viêm mạnh mẽ. Nhờ đó bảo vệ sức khỏe của bạn trong quá trình ăn kiêng giảm béo. Uống ngải cứu còn giúp phân giải cholesterol, đào thải lượng chất béo ra ngoài cơ thể.

Tags:
Tử vi 3 ngày liên tiếp (23, 24 và 25/4), 3 con giáp lộc lá lên ngôi, mua nhà tậu xe, vượng phát lên hương, giàu sang vạn lần

Tử vi 3 ngày liên tiếp (23, 24 và 25/4), 3 con giáp lộc lá lên ngôi, mua nhà tậu xe, vượng phát lên hương, giàu sang vạn lần

Vận trình không tốt ảnh hưởng đến mọi mặt của tuổi Mão trong thời gian này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất