5 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan đã đi vào giai đoạn nặng: Có 1 cũng đi khám càng sớm càng tốt

Da, lòng trắng mắt chuyển màu vàng là dấu hiệu gan nhiễm mỡ ở mặt do sự tích tụ chất thải bilirubin tại gan.

14:28 28/02/2024

Da mặt, lòng trắng mắt vàng

Khi nồng độ bilirubin tăng lên, da và mắt của người bệnh có thể chuyển sang màu vàng.

Theo thời gian, màu sắc cũng có thể chuyển từ vàng sang xanh lục, do sắc tố xanh có trong mật được gọi là biliverdin. Màu vàng của da có thể khó nhận thấy hơn ở người da ngăm hoặc nâu nhưng phần lòng trắng của mắt vẫn có màu vàng.

Phát ban quanh miệng

Mắc bệnh gan mạn tính như bệnh gan nhiễm mỡ có thể khiến cơ thể không hấp thụ một số chất dinh dưỡng hiệu quả, điển hình là kẽm. Nhiều người mắc gan nhiễm mỡ không do rượu thiếu kẽm.

Biến chứng của tình trạng thiếu kẽm là viêm da thường biểu hiện dưới dạng kích ứng da quanh miệng. Tương tự như phát ban, những vết sưng nhỏ chứa đầy chất lỏng này xuất hiện dày đặc.

benh-gan-b

Thường xuyên bị ngứa

Bệnh gan nhiễm mỡ có thể dẫn đến ngứa da, kể cả trên mặt. Nguyên nhân chủ yếu là do cơ thể thừa muối mật. Tuy nhiên, gãi thường không giúp giảm đau mà còn có thể làm cho tình trạng kích ứng nặng hơn. Trong tình huống này bạn nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt để có hướng điều trị sử lý kịp thời.

Xuất hiện đốm đỏ trên mặt

Nếu như bạn thấy trên mặt mình xuất hiện những vết đỏ thì chứng tỏ gan của bạn đang bị nhiễm mỡ có thể bị các đốm đỏ dưới da trông giống như mạng nhện, còn được gọi là tĩnh mạch mạng nhện. Đặc biệt, với tình trạng này là do những tổn thương xảy ra khi các mao mạch ngay dưới bề mặt da giãn ra.

Trong tình huống này bạn nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt, và có hướng điều trị tích cực để bảo vệ sức khỏe của mình nhé. 

Tags:
Muốn biết một người càng già càng giàu cứ nhìn vào 3 vị trí này là rõ, ai có đủ thật đáng chúc mừng

Muốn biết một người càng già càng giàu cứ nhìn vào 3 vị trí này là rõ, ai có đủ thật đáng chúc mừng

Trong nhân tướng học khu vực ấn đường rộng là khoảng cách giữa 2 đầu lông mày, vùng trên sống mũi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất