4 loại nước dù thế nào cũng không nên uống khi vừa thức dậy: Hại ruột, rước đủ bệnh

Sáng dậy uống 1 cốc nước đúng là rất tốt, vừa lầm sạch ruột lại giúp nâng cao hệ tuần hoàn của cơ thể.

22:50 04/11/2023

Tuy nhiên có những loại nước mà chúng ta tuyệt đối không nên uống vào buổi sáng, đặc biệt là trong khoảng 30 phút sau khi thức dậy nha, bởi nó sẽ dễ sinh những chất nguy hiểm, không tốt cho sức khỏe.

Theo thông tin mình đọc được trên báo thì có 4 loại nước chúng ta không nên uống vào buổi sáng để tránh cơ thể gặp nguy hiểm nha.

Mình sẽ thông tin lại chi tiết những loại nước uống này ở bên dưới, mọi người tham khảo để biết nhé!

hình ảnh

Buổi sáng không nên bổ sung nước tùy tiện. Ảnh minh họa, nguồn: vtv

Uống nước sau khi ngủ dậy rất quan trọng vì sau 7-8 tiếng ngủ, chúng ta không ăn, không uống nhưng các chức năng cơ thể vẫn hoạt động bình thường.

Uống nước vào lúc này giống như ‘loại thuốc bổ tốt nhất’ để làm sạch ruột, dạ dày, thúc đẩy đại tiện dễ dàng hơn.

Nhưng nhiều người lại không thích uống nước lọc vào lúc này mà thường chọn các loại nước theo sở thích. Điều đó có thể khiến cơ thể chúng ta bị tổn thương do lúc này cơ thể đang ở trong trạng thái đói.

Các chuyên gia khuyến cáo, dù muốn thì chúng ta cũng không nên uống 4 loại nước dưới đây vì sẽ sinh ra những chất nguy hiểm cho cơ thể:

1. Nước đá

Nhiều người thích uống nước đá lạnh vào buổi sáng, nhưng nó rất phản khoa học. Uống nước đá dễ gây co mạch niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng đến tiêu hóa, kích thích đường tiêu hóa, đẩy nhanh nhu động của đường tiêu hóa, thậm chí gây co thắt ruột, gây đau bụng, tiêu chảy nữa.

Chưa kể uống nước đá vào buổi sáng sẽ gây kích thích cổ họng, các mạch máu đang trong tình trạng tắc nghẽn sẽ đột ngột co lại, lượng máu giảm xuống, vi khuẩn ẩn trong đó lợi dụng cơ hội để phát triển, gây nên tình trạng viêm họng, ho, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất của chúng ta.

Và khi uống quá nhiều nước đá cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của phụ nữ nha. Việc uống đồ lạnh có thể gây nên tình trạng rối loạn chu kỳ và gây đau bụng khi tới tháng nữa.

2. Nước muối

Nhiều người nghĩ nước muối nhạt tốt cho sức khỏe. Dù chúng ta có thể uống nước muối nhạt trong ngày, nhưng sẽ là sai lầm nếu uống nó vào sáng sớm

Buổi sáng khi vừa ngủ dậy, máu đã ở trạng thái đặc, lúc này uống một lượng nước đun sôi nhất định có thể nhanh chóng làm loãng máu và khắc phục tình trạng mất nước vào ban đêm. Nhưng nếu uống nước muối sẽ khiến máu thêm đặc hơn, cổ thêm khô hơn, huyết áp cũng tăng cao nhanh, điều đó có thể ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ nữa.

3. Đồ uống chứa đường

hình ảnh

Không nên uống đồ uống chứa đường vào buổi sáng. Ảnh minh họa, nguồn: sohu

Cốc nước đầu tiên trong ngày không nên là các loại nước nhiều đường như nước trái cây, soda, trà sữa, các loại nước có ga. Bởi nó đều chứa axit citric, chất này sẽ đẩy nhanh quá trình đào thải canxi ra ngoài trong quá trình trao đổi chất và làm giảm hàm lượng canxi trong máu, lâu ngày dễ dẫn đến tình trạng loãng xương.

Và các loại nước này cũng không mang lại lợi ích giải khát mà còn làm cơ thể khát hơn, thiếu nước hơn nữa.

Chưa kể uống nhiều đồ uống chứa đường lâu dài còn gây béo phì, và tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe mãn tính như đái tháo đường chẳng hạn.

4. Uống nước sôi để lâu ngày

Nước đun sôi để quá lâu có thể là môi trường tích tụ của bụi bẩn và vi khuẩn. Chưa kể, các chất hữu cơ chứa nitơ trong nước sẽ liên tục bị phân hủy thành nitrit. Sau khi uống nước này, nitrit liên kết với hemoglobin, ảnh hưởng đến chức năng vận chuyển oxy của máu.

Vì vậy nước sôi còn sót lại trong phích quá lâu thì không nên uống. Nước lọc tốt nhất chỉ nên uống trong 24 giờ sau khi đun nha mọi người.

Ngoài ra, các loại nước tinh khiết, nước khoáng đóng chai, thùng cũng không nên để quá lâu, nên sử dụng theo đúng hạn sử dụng của nhà sản xuất.

Đồ uống có tác dụng kéo dài tuổi thọ, nên uống sau khi ngủ dậy:

BS Lian Yongxiang, Giám đốc Phòng khám Y học Cổ truyền Hoàng Mai (Trung Quốc), cho biết: Trước khi quyết định uống gì sau khi thức dậy vào buổi sáng, mọi người cần hiểu rõ nhu cầu của bản thân.

- Nếu muốn làm sạch ruột, nuôi dưỡng cơ thể hãy uống 1 cốc nước mật ong pha loãng. Nhưng bác sĩ khuyên nên uống một cốc nước ấm trước để ‘lót dạ’ đã.

- Uống nước ấm trước khi ăn sáng cũng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp hệ tiêu hóa xử lý thức ăn diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và hạn chế nguy cơ tích mỡ.

Những thông tin trên mình đọc được trên báo thấy hay nên chia sẻ lại để mọi người cùng biết. Uống gì vào buổi sáng thật ra cực kỳ quan trọng, nếu muốn 1 ngày trải qua thuận lợi với hệ tiêu hóa tốt, sức khỏe ổn định thì mọi người nên chú ý với việc ăn và uống gì vào buổi sáng nha.

Tags:
Thân mấy cũng không kể lể cho nhau nghe 3 chuyện, càng im lặng thì vận may sẽ đến

Thân mấy cũng không kể lể cho nhau nghe 3 chuyện, càng im lặng thì vận may sẽ đến

Mỗi người đều có những bí mật sống để bụng chết mang theo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất