3 loại rau ngon hơn thịt, bổ hơn yến, cả năm không cần phun thuốc: Thấy nhớ mua ngay

Rau lang tuy không được nhiều người thích nhưng ngọn và lá rau lang lại có chứa vitamin B6 nhiều gấp 3 lần, vitamin C gấp 5 lần vitamin B gấp 10 lần củ khoai.

12:52 18/10/2023

Rau lang

 

7

 Trong khi đó, ai cũng biết là củ khoai lang rất tốt cho sức khỏe rồi.

Khômg chỉ thế, rau lang còn có hàm lượng chất chống oxy hóa phong phú. Nó cũng có nhiều vitamin A, C, K, B1, B2, B3, axit folic, chất xơ cùng nhiều chất dinh dưỡng khác.

Loại rau dân dã này có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan, K dạ dày, giảm stress, hỗ trợ giảm cân, phòng khối u, kháng viêm, chữa táo bón, cải thiện hệ miễn dịch. Đặc biệt, nó còn có thể phòng các bệnh lây truyền.

Rau dền

 

4

 

Rau dền là một loại rau phổ biến trong các bữa ăn gia đình. Nó được biết đến như một loại "thực phẩm trường thọ" và được cho là "bổ hơn thịt, rẻ hơn thuốc".

Rau dền có hàm lượng chất sắt cao nhất trong các loại rau tươi. Nó có vị ngọt, mát và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Sắt là thành phần quan trọng trong rau dền, giúp tăng cường sản xuất hemoglobin và tế bào hồng cầu.

Điều này làm cho rau dền trở thành một thực phẩm có lợi cho những người thiếu máu. Việc ăn rau dền thường xuyên cũng giúp ổn định đường huyết và cải thiện bệnh tiểu đường tuýp 2. Rau dền thích hợp để sử dụng trong mùa hè, giúp làm mát cơ thể và tẩy độc hiệu quả.

Ngoài ra, rau dền còn chứa các chất chống oxy hóa có lợi. Một số nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng việc ăn rau dền có thể giảm cholesterol toàn phần và cholesterol LDL, đồng thời tăng cholesterol HDL. Tuy nhiên, những lợi ích này của rau dền dường như không được chứng minh trên con người.

Nấm

 

5

 

Nấm là thực phẩm có hàm lượng calo thấp nhưng giá trị dinh dưỡng rất cao. Trong nấm có chứa nhiều kali với tác dụng giảm tác động tiêu cực do natri gây ra. Hơn nữa, kali cũng giúp làm giảm căng thẳng trong mạch máu. Từ đó mà có thể hạ huyết áp hiệu quả.

Nấm cũng có công dụng chống viêm và cải thiện hệ miễn dịch. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng: Nấm có thể kích thích các vi mô trong hệ miễn dịch. Từ đó mà tăng cường khả năng đánh bại các dị vật, giúp bạn ít mắc bệnh hơn.

Tags:
Chuyên gia cảnh báo 'đựng đồ ăn nóng trong túi nilong': Tác hại đáng sợ mà nhiều người làm ngơ

Chuyên gia cảnh báo 'đựng đồ ăn nóng trong túi nilong': Tác hại đáng sợ mà nhiều người làm ngơ

Thời hiện đại ngày nay ai cũng bận rộn nên việc mua đồ ăn sẵn chắc chắn không còn gì xa lạ với tất cả mọi người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất