3 khung giờ cúng Rằm tháng 6: Thần Tài 'ưng bụng', buôn bán gì cũng được lãi to

Theo phong tục từ xưa của người Việt, lễ cúng Rằm là một trong những nghi lễ quan trọng của năm. Rằm tháng 6 âm lịch năm nay vào ngày 20/7 dương lịch.

23:25 20/07/2024

Rằm tháng 6 âm lịch được coi là ngày lễ cúng tại nhiều gia đình Việt Nam, đặc biệt là với tín ngưỡng về Thần Tài - vị thần linh được xem là biểu tượng của sự giàu có và may mắn. Ngày cúng Rằm tháng 6 không chỉ là dịp để gia tăng sự tín ngưỡng mà còn là cơ hội để mọi người mong nhận được sự bảo trợ và lợi lộc từ Thần Tài. Đặc biệt, theo quan niệm dân gian, có 3 khung giờ cúng trong ngày Rằm tháng 6 được cho là đặc biệt thuận lợi để thực hiện các nghi lễ, từ đó mang lại may mắn, tài lộc cho người cúng và gia đình.

 

3 khung giờ cúng Rằm tháng 6

3 khung giờ cúng Rằm tháng 6

 

Khung Giờ Cúng Sáng:

Sáng sớm là khoảng thời gian mà ánh nắng ban mai chưa khai sáng hoàn toàn, khi mà không khí vẫn còn mát mẻ và trong lành. Theo quan niệm dân gian, đây là thời điểm Thần Tài đang bắt đầu xuất hiện và bắt đầu 'cởi mở', sẵn sàng nhận lấy lời cầu nguyện và cúng dường từ phía con người. Do đó, việc cúng vào khung giờ sáng sớm sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Người ta thường cúng lễ bằng các mâm cơm, trà, hoa quả và vài món ăn ngon, để cầu mong Thần Tài ban cho gia chủ cuộc sống sung túc, công việc thuận lợi.

Giờ Mão (5h-7h): Rất tốt cho khởi sự mới, tiến hành các nghi lễ cầu cúng linh thiêng, sau này làm việc gì cũng được quý nhân tương trợ, nâng đỡ, đạt thành công ngoài mong đợi.

Khung Giờ Cúng Trưa:

Trưa là lúc mặt trời lên cao nhất trong ngày, thời điểm mà năng lượng của vũ trụ đạt đến đỉnh điểm. Theo quan niệm, đây là thời điểm Thần Tài có thể 'tiếp nhận' năng lượng mạnh mẽ nhất từ các nghi lễ cúng. Việc cúng vào khung giờ này được cho là đem lại sự phát tài, phát lộc nhanh chóng và mạnh mẽ. Người dân thường đặt nhiều hy vọng vào thời điểm này, cúng với những lời chúc tốt đẹp và mong muốn thành công trong công việc kinh doanh.

Giờ Ngọ (11h-13h): Được xem là khung giờ đại cát để tiến hành cúng Rằm tháng Giêng. Đây là thời điểm Phật giáng thế, nghiệm chứng lòng thành cho gia chủ, giúp công việc làm ăn thuận lợi, cuộc sống sung túc, bình an và hạnh phúc viên mãn.

Khung Giờ Cúng Tối:

Buổi tối là lúc mặt trời dần lặn và không khí bắt đầu dịu đi, đem đến cảm giác yên bình và thư thái. Khung giờ này được xem là thời điểm cuối cùng trong ngày mà Thần Tài vẫn còn 'mở cửa' tiếp nhận lời cầu nguyện và cúng dường từ phía con người. Việc cúng vào thời điểm này được cho là giúp gia tăng sự bền vững của tài lộc, mang lại sự bình an và hạnh phúc cho gia đình.

Giờ Thân (15h-17h): Tiến hành cúng Rằm tháng Giêng vào giờ này thì mưu sự thuận lợi, nhất là việc kết hôn, thành gia lập thất lại càng viên mãn.

 

Giờ vàng cúng rằm tháng 6

Giờ vàng cúng rằm tháng 6

 

Trên đây là những thông tin về 3 khung giờ cúng trong ngày Rằm tháng 6 âm lịch, theo quan niệm dân gian về sự 'ưng bụng' của Thần Tài. Việc cúng cờ và cúng rằm không chỉ là nghi lễ truyền thống mà còn là dịp để mọi người kết nối với tâm linh, mong muốn được bảo trợ và lợi lộc từ các vị thần. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về ý nghĩa và cách thực hiện nghi lễ cúng Rằm tháng 6 một cách đầy đủ và chi tiết.

Theo đó, nếu sắp xếp được thời gian và công việc, quý gia chủ nên dâng hương vào 3 khung giờ đẹp nhất này để khấn nguyện được may mắn và bình an! Tuy nhiên, nếu điều kiện không cho phép thì với tâm thành và lòng thiện, các bạn hoàn toàn có thể dâng hương vào giờ khác trong ngày mà phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của mình thì đều tốt đẹp.

Tags:
Đàn ông có nốt ruồi đúng chỗ này, giàu nứt đố đổ vách

Đàn ông có nốt ruồi đúng chỗ này, giàu nứt đố đổ vách

Nốt ruồi ở một số vị trí nhất định trên cơ thể nam giới đặc biệt là điểm nổi bật được tin rằng mang đến may mắn và thịnh vượng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất