20 năm "gà trống nuôi con", ông bố U60 được con gái dành tiền tiếɫ kiệm đưa đi khắp Á – Âu

"Bao lâu rồi, mình chưa đi du lịch cùng bố mẹ?" là câu hỏi mà tôi đã tự hỏi chính mình sau khi đọc qua câu chuyện cùng bố đi du lịch khắp nơi của chị Ánh Hồng dưới đây.

23:27 28/12/2022

Tôi nghĩ không ít thì nhiều, mọi người vẫn hay cho rằng bố mẹ chúng ta khi có tuổi rồi thường thích quanh quẩn ở nhà để chăm sóc con cháu hay làm những việc nhàn nhã, chỉ có giới trẻ mới cần đi đây đi đó, thử thách bản thân bằng những chuyến đi bụi một mình. Nhưng bạn có nhớ rằng để chúng ta khôn lớn và trưởng thành như hiện tại thì bố mẹ đã phải hi sinh và gác lại biết bao nhiêu sở thích, thú vui lúc còn trẻ? Rồi bất chợt tự hỏi bản thân là, đã bao lâu rồi tôi chưa từng mở lời: Bố mẹ ơi, cả nhà mình cùng đi du lịch nhé!".

Những nỗi niềm tôi chia sẻ trên đây vốn xuất phát từ sau khi tôi đọc được bài viết của chị Ánh Hồng (sinh năm 1989, Hà Nội) và bố của chị là chú Thái Quang (sinh năm 1964) trên trang Vietnamnet, về câu chuyện cô con gái dành tiền tiết kiệm để đưa bố vi vu khắp Á - Âu. Đó không đơn giản chỉ là thể hiện tình yêu và lòng hiếu thảo với bố mẹ mà còn là dịp để hai bố con tạo nên những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời.

Chị Hồng có tâm sự là từ nhỏ chị đã sống với bố và ông bà nội do bố mẹ li hôn. 20 năm "gà trống nuôi con", bố chị dù nhận được nhiều lời động viên, thúc giục vẫn không đi bước nữa, làm ông bố đơn thân một lòng chăm sóc cho con gái. Hồi đó chú Quang cứ có dịp đi chơi với bạn bè, cơ quan là lại đưa con gái theo cùng, rong ruổi khắp các tỉnh từ Bắc vào Nam nên khi bắt đầu đi làm và có thu nhập, chị Hồng đã tâm niệm khi lớn lên sẽ đưa bố đi thật nhiều nơi trên thế giới.

hình ảnh

Sau đó, cứ 1-2 năm, chị Hồng và bố lại cùng nhau tới các quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Lào để du lịch. Năm ngoái, khi sức khỏe của chú Quang bắt đầu giảm sút. Dù đã khám và điều trị kịp thời nhưng chị Hồng vẫn nóng ruột lo cho sức khỏe của bố. Chị nghĩ nếu đợi tới ngày dư dả thì chưa chắc bố còn đủ sức đồng hành cùng mình nên quyết định hết dịch sẽ cùng bố đi châu Âu ngay và luôn.

Được biết chị Hồng và chú Quang vừa kết thúc hành trình 12 ngày du lịch Pháp - Thụy Sĩ - Ý theo tour. Chú Quang có tâm sự: "Hành trình này không chỉ là kỉ niệm đáng nhớ bên con gái mà còn là dịp thử thách sức khỏe bản thân. Tôi đã vượt qua chặng bay dài nhất từ trước tới giờ, giữ sức khỏe tốt xuyên suốt chuyến đi. Trở về Việt Nam, hai bố con tiếp tục lên kế hoạch xin visa Mỹ. Nếu được, năm tới, bố con tôi sẽ đến Mỹ du lịch, còn nếu không thì sẽ tới các quốc gia gần hơn như Úc, Ấn Độ hay Trung Quốc. Mỗi chuyến đi cùng con gái đều rất tuyệt vời”.

hình ảnh

Có lẽ sau khi đọc qua những dòng tâm sự trên đây của chị Hồng, không ít thì nhiều cũng đã mang đến cho mọi người những suy nghĩ và trăn trở nào đó, hoặc chắc cũng sẽ có bạn bất chợt tự hỏi bản thân câu hỏi: "Bao lâu rồi, mình chưa đi du lịch cùng bố mẹ?" như tôi vậy. Chúng ta luôn tự nhủ rằng “không ai có thể thay thế ba mẹ trong cuộc đời” - một lời nhắc nhở để không ai quên gia đình. Vậy nhưng "đi du lịch không có ba mẹ cũng không sao phải không?", hay thường đợi đến lúc đủ khả năng tài chính lo cho cả gia đình đi chơi, lúc đó các bậc sinh thành đã đến tuổi mỏi gối chồn chân, sức khỏe không còn sung mãn thì liệu có trễ quá không?

Như với bản thân tôi đây, lúc đầu mời bố mẹ đi du lịch, ông bà cứ viện cớ để từ chối, nào là sợ đường xa, sợ mệt, nào là sợ nhà cửa, vườn tược không ai chăm. Nhưng tôi hiểu nguyên nhân sâu xa là bởi ông bà sợ con cái tốn kém. Bởi cuộc sống cơ cực thời trẻ khiến ông bà quen với cuộc sống giản dị, và xa lạ với những kiểu giải trí, hưởng thụ xa xỉ. Thế nhưng, sau vài lần thuyết phục được ông bà đi cùng, tôi lại nhận ra một điều là ông bà rất vui, tinh thần sảng khoái hẳn, vì được thư giãn sau những chuyến đi với con cái. Từ chỗ luôn lắc đầu nguầy nguậy mỗi khi các con rủ đi đâu đó, nay bố mẹ tôi cũng đã nhiệt tình hưởng ứng.

Hi vọng rằng, từ những chia sẻ trên đây, mong mọi người hãy dành thời gian ở bên gia đình càng nhiều càng tốt, đưa cha mẹ đi bất cứ nơi đâu, đừng trì hoãn, đừng viện lý do, bởi đến khi ta muốn, cơ hội rủ bố mẹ đi cùng chẳng còn nữa...

Tags:
Hết hồn khi con dâu tỷ phú Hoàng Kiều đăng đàn 'bị bắt', lý do đằng sau làm dân tình ngã ngửa

Hết hồn khi con dâu tỷ phú Hoàng Kiều đăng đàn 'bị bắt', lý do đằng sau làm dân tình ngã ngửa

Là con dâu của vị tỷ phú Mỹ gốc Việt, mọi thông tin liên quan đến Đào Lan Phương đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất