2 bộ phận của con lợn cực kỳ giàu sắt, dưỡng huyết: Chị em muốn trẻ lâu, sông khỏe nhất định phải biết

Sắt là khoáng chất có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe.

22:52 20/10/2023

 Phụ nữ có thể bổ sung các món ăn từ gan lợn để tăng cường lượng sắt cho cơ thể, phòng ngừa thiếu máu.

 

thuc-pham-giau-sat-02

 

Lưu ý, gan lợn chứa nhiều cholesterol nên mỗi tuần chỉ ăn từ 2-3 lần. Người lớn chỉ ăn 50-70 gram/lần, trẻ nhỏ ăn 30-50 gram/lần.

Gan là cơ quan lọc độc tố của lợn vì vậy trước khi ăn chúng ta cần chú ý đến khâu làm sạch. Gan lợn mua về cần ngâm rửa cẩn thận (có thể ngâm trong sữa tươi không đường 30 phút rồi rửa sạch hoặc ngâm trong nước muối khoảng 1 tiếng).

Những người bị tăng cholesterol máu, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, bệnh gút, tiểu đường, bệnh thận, thừa cân không nên ăn gan lợn cũng như các loại nội tạng động vật khác.

Một số thực phẩm giàu sắt khác

- Trái cây: Các loại trái cây như dâu tằm, olive có hàm lượng sắt khá cao. 100 gram olive có thể cung cấp 3,3 mg sắt, tương đương 18% nhu cầu sắt trong một ngày. Ngoài ra, quả olive cũng cung cấp vitamin A, E và chất C có lợi cho sức khỏe. Trong khi đó, 100 gram dầu tằm cung cấp 1,9mg sắt. Loại quả này còn chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa.

- Ngũ cốc nguyên hạt: Các loại ngũ cốc nguyên hạt không chỉ giàu chất xơ mà còn chứa nhiều sắt, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì. Một số loại ngũ cốc nguyên hạt quen thuộc là gạo, yến mạch, quinoa...

- Rau lá xanh: Các loại rau lá xanh như mồng tơi, rau cải, rau muống, bông cải... chứa rất nhiều sắt. 100 gram rau muống có thể cung cấp khoảng 2,5mg sắt; 100 gram mồng tơi có 1,6mg sắt; 100 gram rau chân vịt chứa 2,7mg sắt...

Tags:
Đi chợ sợ nhầm lẫn rau củ quả Việt Nam với Trung Quốc: Chỉ mẹ cách phân biệt

Đi chợ sợ nhầm lẫn rau củ quả Việt Nam với Trung Quốc: Chỉ mẹ cách phân biệt

Là người Việt, mình vẫn thích ưu tiên dùng hàng Việt hơn phải không nè các mẹ?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất